Công Nghệ

Chuyên gia 'Robot biết yêu' sẽ tiên đoán khi nào 2 người chia tay và yếu tố làm nên sự hòa hợp trong tình cảm

NPQM
Chia sẻ

Đừng tưởng việc robot thay thế con người trong việc tư vấn tình cảm chỉ có trong phim ảnh nhé.

Người ta thường nghĩ trí tuệ nhân tạo hay robot sẽ không thể có cảm xúc yêu đương, lãng mạn hay thậm chí là hiểu được sắc thái tình cảm đó, chứ chưa nói đến chuyện trải qua và làm chủ. Tuy nhiên, các chuyên gia từ Đại học Nam California mới đây đã sáng tạo thành công một nền tảng thí tuệ nhân tạo có khả năng tiên đoán được thời điểm một mối quan hệ tình cảm đi đến hồi kết - nghe có vẻ không giúp nhiều lắm nhưng thực sự đó cũng là một nhân tố giúp bạn chuẩn bị mọi việc tốt hơn trước những sóng gió sắp tới nhỉ?

AI can predict whether your relationship will last based on how you speak to your partner

Sóng gió, mâu thuẫn luôn là vấn đề không cặp đôi nào muốn gặp phải.

Cụ thể, đây là một thuật toán học hỏi có khả năng thu nhận và “thấu hiểu” các cung bậc phát triển và lên xuống của 134 cặp đôi, rồi kết hợp truy nhập dữ liệu đó gắn liền với thời gian kéo dài của mỗi cặp đôi đó. Rồi hệ thống sẽ tự phân tích cách mà mối quan hệ dao động, sự tương tác cũng như kết quả giữa 2 người.

Theo lời dẫn từ những người trong cuộc:

“Thí nghiệm của chúng tôi được tiến hành dựa trên những cuộc phân tích sâu trong các mối quan hệ có phần tiêu cực, nhiều rối ren, liên kết với những điểm tương đồng thể hiện của tông giọng nói và các cử chỉ liên quan khác của 2 bên. Từ đó, kết quả dự đoán sẽ được đưa ra dựa trên các dấu hiệu này.

Việc một trí tuệ nhân tạo, hay máy móc, có thể nghe cách bạn tâm sự với người mình yêu và đưa ra lời tiên đoán cho sự kết thúc giữa 2 người nghe có vẻ vô lý, nhưng ít nhất thì trước khi nhìn nhận những bằng chứng thuyết phục, đó cũng là một cách để chúng ta nhận ra và quan tâm đến cách ăn nói với người bạn đời tương lai của mình hơn, nếu không nhiều khả năng sẽ xảy ra hậu quả đáng tiếc.”

Không ai dám khẳng định mình là một chuyên gia “biết tuốt” về chuyện tình cảm của mọi người, nhưng ít nhất hãy biết rằng mọi hành động, giọng nói dù nhỏ nhưng đều có tác động lên mối quan hệ hằng ngày của bạn. Do đó, nếu như bạn đang cảm thấy bình thường và hạnh phúc nhưng lại nghe robot này nói rằng mối quan hệ của bạn có phần đi xuống, vậy thì hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của người kia và cách mình thể hiện qua những thử nhỏ bé như giọng nói nhé. Nhiều khi chúng ta thờ ơ và không nghĩ nó có ảnh hưởng lớn đến thế đâu!

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất