Công Nghệ

Dịch covid-19: Chuyên gia khẳng định súng đo thân nhiệt không chính xác

Theo Business Insider
Chia sẻ

Chuyên gia chia sẻ với Business Insider rằng có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đo thân nhiệt của những chiếc súng đo thân nhiệt ứng dụng cảm biến hồng ngoại.

Kiểm tra thân nhiệt đang là một trong những biện pháp được sử dụng để theo dõi và kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới (covid-19). Để làm điều này, chính phủ nhiều quốc gia và các công ty đã sử dụng những thiết bị súng đo thân nhiệt. Đây là thiết bị sử dụng cảm biến hồng ngoại để tính toán nhiệt độ bề mặt tiếp tục với cơ thể mà không cần chạm vào da.

Súng đo nhiệt độ có thể cho kết quả chỉ trong vài giây. (Ảnh: Reuters)

Dù vậy, Giáo sư James Lawler, một chuyên gia y tế của Trung tâm An toàn Y tế Toàn cầu thuộc Đại học Nebraska, nói rằng những thiết bị súng đo thân nhiệt không chính xác không hề đáng tin. “Một số trong số chúng chỉ đề phô diễn àm thôi,” anh thậm chí nhận định. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều trường hợp có biểu hiện sốt nhưng vẫn sẽ không được phát hiện ra thông qua súng đo thân nhiệt. Vậy vì sao thiết bị nói trên lại có thể không chính xác/

Theo Business Insider, nhiều người cầm súng đo thân nhiệt quá gần hoặc quá xa chủ thể, điều này khiến cho kết quả trả về có thể là quá nóng hoặc quá mát. Trong khi đó, Grainger, một công ty cung ứng ngành công nghiệp, chia sẻ rằng khoảng cách phù hợp để cầm một chiếc súng đo thân nhiệt hồng ngoại phụ thuộc vào kích thước chủ thể. Bên cạnh đó, các yếu tố môi trường như bụi bặm hay nhiệt độ chiếc xe hơi ở gần cũng có thể ảnh hưởng đến độ chính xác.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc mới đây khuyến cáo người dân không nên ra ngoài cho tới khi có thông báo tiếp theo. (Ảnh: Xinhua)

Cũng theo trang Business Insider, bên cạnh khẩu trang, súng đo thân nhiệt đong đón nhận nhu cầu lớn từ thị trường kể từ thời điểm dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona bùng phát.

Tính tới thời điểm ngày 17/2, trang SCMP dẫn nguồn nhiều nguồn tin cho biết đã có tổng cộng 71.327 ca dương tính với covid-19 được ghi nhận trên toàn thế giới, trong đó có 1.775 ca tử vong. Phần lớn con số này đang nằm ở Trung Quốc đại lục.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất