Công Nghệ

Chuyên gia chia sẻ 11 ứng dụng cho smartphone giúp bạn giàu có hơn

Theo Business Insider
Chia sẻ

Có rất nhiều cách để quản lý tiền bạc, chi tiết, thông qua các ứng dụng trên smartpphone là một trong số đó.

1. Mint

Ứng dụng liên quan đến tiền bạc yêu thích của tôi là Mint bởi bất kì ai cũng có thể được hưởng lợi từ việc biết rõ tiền bạc của mình đang được tiêu xài vào đâu. Thường thì người ta sẽ không thể nhận thức rõ mình đang tiêu nhiều tiền ra sao và vào đâu. Điều này ảnh hưởng nhiều đến những kế hoạch dài hạn.

Đo đếm là bước đầu tiên để quản lý. Ứng dụng này giúp khách hàng của tôi biết họ đang ở đâu và vì thế tôi có thể giúp họ đến được nơi họ muốn đến.

- Joshua Mungavin, chuyên gia quản lý tài sản tại Evensky & Katz/ Foldes Financial

2. Acorns

Acorns là ứng dụng tiền bạc yêu thích của tôi bởi nó khiến việc thực hiện những khoản đầu tư nhỏ cực kì đơn giản và tiết kiệm chi phí. Nó là một một những công cụ “xây dựng cơ bắp” cho thói quen đặt tiền sang một bên. Kể từ khi tôi và vợ mình dùng nó, chúng tôi đã thu được lợi nhuận khoảng 12%. Chẳng có lý do gì để không bắt đầu khi bạn có thể chỉ cần 5 USD để đầu tư.

- Lance Beaudry, blogger tại Budget Ninja Blog

3. Zelle

Ngày nay, ngày càng có ít người mang theo tiền mặt. Dù là tôi nợ ai đó tiền hay người đó nợ tiền tôi, tôi cảm thấy các ứng dụng chuyển tiền thực sự hữu ích. Ví dụ, Zelle khiến việc chuyển tiền đơn giản, an toàn và dễ dàng hơn từ một tài khoản ngân hàng ở Mỹ đến một tài khoản khác. Việc này thường chỉ mất vài phút khi tất cả các bên đều tham gia.

Chuyển tiền qua ứng dụng tiện lợi hơn việc phải tìm một ATM hoặc gửi một tấm séc. Bạn cũng có thể đề nghị một khoản chuyển tiền thông qua ứng dụng này, từ đó khiến việc “đòi nợ” ai đó đỡ ngượng ngùng hơn.

- Andrea Woroch, chuyên gia tiêu dùng

4. Qapital

Ứng dụng tiết kiệm tiền yêu thích của tôi là Qapital. Tôi thích nó bởi nó tự động tiết kiệm tiền cho tôi. Tôi cài đặt ứng dụng này để làm tròn số tiền tôi dành để mua sắm tới từng USD và rồi chuyển nó đến một tài khoản tiết kiệm.

Tôi thậm chí còn quên rằng nó đang giúp tôi tiết kiệm tiền cho đến khi vào tài khoản và cảm thấy bất ngờ với số tiền mình có. Qapital khiến việc tiết kiệm tiền không còn vất vả nữa: Bạn dành ra 5 phút để thiết lập và nó làm tất cả mọi thứ còn lại.

- Jon Dulin, tác giả tài chính cá nhân

5. Betterment

Betterment là ứng dụng tài chính yêu thích của tôi bởi nó mang đến một bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính của bạn. Nó cho phép bạn kết nối các tài khoản tài chính của bạn, bao gồm cả tài khoản ngân hàng hay các tài khoản nợ để từ đó bạn có thể biết được tài sản ròng theo thời gian thực của mình. Betterment cũng hỗ trợ theo dõi quá trình tiết kiệm.

Ứng dụng này thậm chí còn có các thuật toán tiết tiệm đặc biệt và các “tư vấn robot” để tự động cân bằng danh mục đầu tư của bạn. Nó biến việc đầu tư phức tạp thành dễ tiếp cận với cả những người ít có kinh nghiệm đầu tư.

- Logan Abott, Chủ tịch Wirefly, website so sánh smartphone và các gói cước di động

6. Rize

Tôi thích Rize bởi nó khiến việc tiết kiệm tiền không còn cực nhọc. Bạn có thể tạo ra nhiều mục tiêu tiết kiệm và đặt ra một khoản tiền nhất định cho mỗi mục tiêu mỗi tuần. Rize cũng giúp bạn tiết kiệm nhẹ nhàng bằng cách tăng tỷ lệ thêm 1% mỗi tháng - quá trình từ từ như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm tiền mà thậm chí còn chẳng hề nhận ra.

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể đưa vào các khoản tiết kiệm một lần mỗi khi có số tiền dư ra nào đó. Tôi dùng ứng dụng này như một thử nghiệm và chỉ một tháng rưỡi sau đó tôi đã có 150 USD trong tài khoản tiết kiệm. Rõ ràng là tôi đã bỏ qua nhiều cơ hội để tiết kiệm.

- Megan Robinson, tác giả kindh doanh và tài chính cá nhân tại DollarSprout

7. TransferWise

TransferWise là ứng dụng tôi nhớ đến đầu tiên khi cần chuyển và nhận tiền quốc tế. Phí của họ thấp hơn so với ngân hàng và họ quy đổi tiền tệ theo tỷ giá ở thời gian thực.

- Chad Tennant, blogger và tác giả tài chính

8. YNAB

Ứng dụng tài chính yêu thích của tôi là YNAB, một công cụ trực tuyến tôi luôn gợi ý cho khách hàng của mình. Nó không chỉ là một phần mềm mà còn là một hệ thống nói chung giúp theo dõi một cách chủ động các khoản chi tiêu và giúp khách hàng có thể đạt được mục tiêu của mình mỗi tháng. Nó còn phù hợp với các cặp đôi với các khoản chi tiêu chung.

- Micah Porter, chủ tịch và CEO Minerva Planning Group

9. Digit

Digit là một công cụ tuyệt vời khi bạn cần tiết kiệm tiền cho một chuyến đi hay một cuộc vui nào đó cách đây vài tháng - bạn sẽ bất ngờ với những gì mình tiết kiệm được chỉ từ những khoản tiền nhỏ.

- Krista Neeley, Phó Chủ tịch dịch vụ hưu trí Appreciation Financial

10. Robinhood

Ứng dụng tài chính yêu thích của tôi là Robinhood. Tôi thích nó bởi nó không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu để bắt đầu đầu tư và cũng không có phí giao dịch. Loại bỏ những khoản phí này giúp những người có thu nhập nhấp hơn cũng có thể tiếp cận được với thị trường.

- Fareed Raja, giám đốc marketing số tại Jack Welch Management Institute

11. Simple

Simple là ứng dụng tiền yêu thích của tôi. Trong số tất cả các ứng dụng từng thử dùng, nó là cách dễ nhất để tạo các mục tiêu tiết kiệm và đạt được chúng. Simple tự động rút tiền từ những khoản tiền “vẫn an toàn để tiêu dùng” (khoản tiền bạn có thể dùng nhưng vẫn đạt được mục tiêu tiết kiệm) để giúp bạn luôn đúng hướng trong mục tiêu của mình.

Bạn thậm chí còn có thể tạo một tài khoản tiết kiệm chung cùng người khác thông qua ứng dụng.

- Austin Grandt, người sáng lập Financial Toolbelt

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất