Công Nghệ

Chuỗi khách sạn giá rẻ Oyo sa thải hàng nghìn nhân viên ngay đầu năm

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Oyo là một trong những startup nhận được đầu tư lớn của SoftBank hay quỹ Vision Fund.

Oyo, chuỗi khác sạn giá rẻ nhận đầu tư của SoftBank, sẽ sa thải 1.800 nhân sự ở Trung Quốc và Ấn Độ, theo nguồn tin từ Bloomberg.

Cụ thể, startup này sẽ sa thải 5% định biên nhân sự ở Trung Quốc và 12% định biên nhân sự ở Ấn Độ. Động thái này nằm trong kế hoạch tái cơ cấu công ty, một nguồn tin thân cận nói với Bloomberg. Oyo kì vọng có thể sẽ thực hiện sa thải thêm 1.200 nhân sự ở Ấn Độ, nơi công ty này đặt trụ sở, trong vài tháng tới.

Ritesh Agarwal, CEO Oyo. (Ảnh: Oyo)

Oyo là công ty thứ ba nằm trong danh mục đầu tư của SoftBank thực hiện cắt giảm nhân sự chỉ trong một tuần. Trước đó, startup pizza Zume và công ty cho thuê xe Getaround cũng công bố những kế hoạch tương tự.

Oyo là công ty cho phép người dùng đặt phòng khách sạn ở hơn 80 quốc gia thông qua ứng dụng và nền tảng của mình. Oyo hỗ trợ các khách sạn phát triển thông qua hệ thống nhượng quyền hương hiệu Oyo đồng thời thực hiện tư vấn cải thiện chất lượng dịch vụ. Oyo sau đó thực hiện thu phí dựa trên mỗi giao dịch đặt phòng.

Tới thời điểm hiện tại, Oyo đã thu hút được khoảng 3 tỉ USD vốn đầu tư, mặc dù vòng gọi vốn gần nhất bao gồm tới 700 triệu USD đầu tư tiền túi từ chính CEO của công ty này là Ritesh Agarwal. Theo đó, Ritesh Agarwal đã mua lại cổ phần từ một số nhà đầu tư hiện hữu như Lightspeed Venture Partners và Sequoia Capital. Về phần mình, SoftBank đã đầu từ vào Oyo từ năm 2015.

Oyo từng được mệnh danh là “viên ngọc của SoftBank tại Ấn Độ”, mặc dù vậy một báo cáo từ New York Times mới đây đã phơi bày nhiều mặt trái của công ty này. Một cuộc điều tra theo đó cho biết Oyo đã cho thuê hàng nghìn phòng ở các khách sạn chưa được cấp phép và cho phép các cảnh sát dùng dịch vụ miễn phí để tránh những rắc rối với cơ quan quản lí địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất