Công Nghệ

Chứng kiến robot tỉa cành tự leo cây bằng bánh xe, lưỡi cưa cắt gọn không tì vết

NPQM
Chia sẻ

Đừng vội đánh giá thấp sự "len lỏi" của robot và máy móc vào mọi góc cạnh của cuộc sống nhé. Kỷ nguyên của công nghệ là đây.

Người lao động trên thế giới đang ngày càng sống trong nỗi “lo sợ” khi số lượng nghề nghiệp bị chiếm lĩnh bởi máy móc, robot dần một nhiều lên, không cần thiết đến sự có mặt của con người nữa. Vì vậy, việc xuất hiện thêm nhiều thiết kế, sáng chế robot đột phá cho nhiều ngành nghề hơn là điều tất yếu phải xảy ra, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Vậy còn công việc cắt tỉa cành cây thì sao? Bạn có bao giờ nghĩ rằng ngay cả một nghề có phần ít được quan tâm hơn chút như vậy cũng nhanh chóng bị chiếm lĩnh bởi robot hay không? Nếu cho câu trả lời là “Không” thì bạn đã nhầm rồi đó. Hãy chiêm ngưỡng video sau đây đi:

Nghe tính chất công việc có vẻ dễ dàng nhưng thực ra lại không hề như vậy đâu, vì các thao tác phải hoàn toàn thành thục mới làm chủ được bản thân cũng như tính toán các yếu tố phụ khác khi chặt cành, do đó việc xuất hiện robot khắc chế công việc đó hộ con người là chuyện dễ hiểu. Dù sao thì màn thể hiện của chiếc xe robot leo cây này cũng hoàn toàn thuyết phục, chỉ có điều… làm thế nào để chúng ta có thể leo lên tắt nó đi nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất