Công Nghệ

'Choáng' với số tiền TikTok thu về trong năm 2019, gấp 5 lần một năm trước đó

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

2019 là một năm thành công của TikTok, song sự lớn mạnh của nó cũng mang lại không ít sự rắc rối ở nhiều thị trường.

TikTok đã thu về 176,9 triệu USD doanh thu từ hoạt động quảng cáo và mua trong ứng dụng trong năm 2019, theo thông tin từ iFeng, dẫn nguồn nhà cung cấp dịch vụ phân tích thị trường Sensor Tower. Doanh thu từ người dùng Apple và Android của ứng dụng video ngắn đã tăng 5 lần so với năm 2018.

TikTok là một trong những mạng xã hội thành công nhất trong năm 2019 dù chỉ tập trung vào nội dung video. (Ảnh: Forbes)

Dù vậy, nguồn tin nói rằng con số nói trên chưa bao gồm doanh thu từ các kho ứng dụng Android bên thứ ba. Người dùng iOS từ Trung Quốc đóng góp 122,9 triệu USD trên TikTok, trong khi đó người dùng tại Mỹ “đổ” vào ứng dụng này 36 triệu. Người dùng TikTok ở Anh chỉ tiêu dùng 4,2 triệu USD. Được biết, người dùng TikTok có thể thực hiện mua thêm nhiều tính năng gia tăng như hiệu ứng ba chiều hay bộ lọc thực tế mô phỏng và sticker.

TikTok và phiên bản của nó ở Trung Quốc, Doyin - được phát triển bởi công ty mẹ ByteDance - có tổng cộng 740 triệu lượt tải về trong năm 2019. Nó vượt qua Facebook và Messenger để trở thành ứng dụng được tải về nhiều thứ hai trên thế giới và chỉ xếp sau WhatsApp, cũng theo Sensor Tower.

Mặc dù phổ biến nhưng thực tế TikTok chỉ mang về tỉ trọng doanh thu rất nhỏ cho công ty mẹ. ByteDance trong nưm 2019 theo đó đã có 20 tỉ USD doanh thu, tăng trưởng 180% so với năm 2018.

Không thể phủ nhận rằng TikTok là một trong những mạng xã hội thành công nhất trong năm 2019 song sự lớn mạng của nó cũng đi kèm với nhiều rắc rối.

Quan đội Mỹ mới đây đã cấm các thành viên sử dụng TikTok, trong một động thái cho thấy có những quan ngại liên quan đến rủi ro an ninh cho mạng xã hội chia sẻ video của Trung Quốc này, theo một báo cáo được Wall Street Journal đăng tải.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất