Công Nghệ

'Choáng váng' với số tiền sao TikTok có thể kiếm được với mỗi bài đăng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Quảng bá bài hát là một trong nh.ng hoạt động mà các TikToker nổi tiếng có thể kiếm được tiền nhanh nhất.

TikTok đang dần trở thành một công cụ quảng bá đáng chú ý của ngành công nghiệp âm nhạc. Giao diện thân thiện với âm nhạc của nó (“âm thanh” là một phần trải nghiệm chính của TikTok) và các trào lưu thử thách bước nhảy khiến nó trở thành một cách phổ biến khi các nghệ sĩ muốn ra mắt một ca khúc mới.

Âm nhạc và video là hai yếu tố quan trọng tại nên trải nghiệm TikTok. Ảnh: TIME

Các bài nhạc cũng có thể nổi tiếng trên TikTok một cách hoàn toàn tình cờ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các marketer hoặc nghệ sĩ thì cố gắng quảng bá sản phẩm của mình bằn cách tìm cách để biến chúng thành một hình thức phù hợp với định dạng video ngắn đồng thời thuê người dùng có ảnh hưởng trên TikTok để thúc đẩy.

Với người dùng TikTok, quảng bá các bài nhạc là một nguồn thu nhập ổn định và nhanh chóng từ ứng dụng này. Ảnh: TIME

“Thị trường lớn nhất trên TikTok là các bài đăng tài trợ âm nhạc,” Jack Innasen, một người sáng tạo nội dung trên TikTok, chia sẻ. Cùng quan điểm, Ariell Nicholas Yahid, một nhà quản lí tài năng tại The Fuel Injector, cho biết công ty của anh vẫn hỗ trợ quảng bá từ bốn đến năm nbaif nhạc mỗi tuần cùng các nhà sáng tạo nội dung TikTok.

“Nghe thì có vẻ nhiều nhưng ngành công nghiệp âm nhạc cho ra trên dưới 100 bài hát đáng chú ý mỗi tuần,” Yahid nói thêm. “Mỗi hãng đĩa, hãng phát hành đều có ngân sách cho TikTok ở thời điểm hiện tại.”

Ở thời điểm hiện tại, TikTok đang là một trong những mạng xã hội mới nổi có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Ảnh: TIME

Trang Business Insider đã trao đổi với một số người dùng TikTok để tìm hiểu số tiền họ có thể kiếm được khi quảng bá các bài nhạc.  Business Insider nói rằng con số thấp nhất có thể dao động trong khoảng vài trăm USD. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, một người cũng có thể kiếm được khoảng 5.000 USD chỉ với một bài đăng.

Alex Stemplewski, một người dùng TikTok trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nói với Business Insider rằng anh từng có được 600 USD nhờ quảng bá một bài nhạc trong một video. Ở thời điểm hiện tại, với khoảng 9 triệu người theo dõi, Alex Stemplewski nói số tiền anh cần cho một bài đăng quảng bá âm nhạc là 1.000 USD. Dù vậy, Alex Stemplewski khẳng định anh có thể sẽ từ chối bài hát nếu không thích nó.

TikTok mới đây bất ngờ bị cấm ở Ấn Độ cùng với 58 ứng dụng Trung Quốc khác. Ảnh: TIME

Devain Doolaramani, CEO của The Fuel Injector, cho biết những người dùng TikTok hợp tác cùng công ty của anh có thể kiếm được từ 200 USD đến 3.000 USD cho mỗi bài nhạc quảng bá. “Chúng tôi thay đổi người sáng tạo nội dung tuỳ theo bài nhạc,” Doolaramani nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất