Công Nghệ

Choáng váng với số tiền khủng mà FaceApp kiếm được từ trào lưu ảnh lão hoá

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, ứng dụng làm lão hoá FaceApp đã thu được số tiền khủng mà bất cứ nhà phát triển ứng dụng nào cũng ao ước.

Thời gian gần đây, cơn sốt FaceApp đang lan toả với tốc độ nhanh chóng trên thế giới, nhờ làm lão hoá hình ảnh mọi người. Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, ứng dụng làm lão hoá FaceApp đã thu được số tiền kỷ lục.

Theo tờ Forbes, chỉ tính riêng trong 10 ngày từ 9/7 - 19/7, FaceApp đã thu về tới 1 triệu USD, tương đương 10% tổng doanh thu nhờ được tải xuống 6,5 triệu lần, bao gồm 2 triệu người dùng Apple và 4,5 triệu người dùng Android.

FaceApp

FaceApp đã thu về tới 1 triệu USD, tương đương 10% tổng doanh nhờ được tải xuống 6,5 triệu lần. (Ảnh: Cnet)

Một phần doanh thu của FaceApp cũng đến từ việc người dùng trả tiền để nâng cấp ứng dụng lên phiên bản Pro nhằm loại bỏ quảng cáo, bỏ lớp sương mờ trên bức ảnh, và có thể truy cập vào các bộ lọc nâng cao.

Ông Yaroslav Goncharov, nhà sáng lập Wireless Lab - cha đẻ của FaceApp đã từ chối bình luận về con số 1 triệu USD mà Forbes đưa ra, nhưng cũng không phủ nhận điều này.

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng hay ho là thế nhưng FaceApp lại tồn tại những nguy cơ bảo mật nguy hiểm. Theo Forbes, khi chấp thuận điều khoản sử dụng, người dùng vẫn sở hữu bản quyền về khuôn mặt của mình, nhưng FaceApp được phép can thiệp miễn phí và vĩnh viễn hình ảnh khuôn mặt của bạn.

Đầu tuần này, Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer đã chính thức yêu cầu Cục Điều tra liên bang (FBI) và Ủy ban Thương mại liên bang (FTC) mở một cuộc điều tra về ứng dụng này để đảm bảo quyền riêng tư và an ninh quốc gia.

Đáp lại những lo ngại về quyền riêng tư, FaceApp cho biết công ty không bán hay chia sẻ bất kỳ dữ liệu của người dùng với bên thứ ba. Công ty này cam kết đảm bảo các hoạt động chỉnh sửa ảnh đều được xử lý qua Cloud, và họ không có quyền truy cập vào bất kỳ dữ liệu nào có thể nhận dạng một người. Tuyên bố của công ty nói thêm rằng họ không bán hoặc chia sẻ dữ liệu người dùng với bất kỳ bên thứ 3 nào, hoặc chuyển dữ liệu người dùng sang Nga.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất