Công Nghệ

Cáp quang AAG chính thức sửa xong nhưng Internet tại VN chưa thể nhanh như bình thường

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Cáp quang AAG đã sửa xong và khôi phục 100% lưu lượng truy cập, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tuyến cáp APG bị đứt trước đó vẫn đang được sửa chữa.

Theo thông tin mới cập nhật từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam, vào sáng nay (4/6), 100% lưu lượng truy cập Internet đi quốc tế thông qua tuyến cáp quang AAG đã chính thức được khôi phục. Trước đó, đoạn S1H của tuyến cáp này đã gặp phải sự cố vào ngày 14/5 dẫn tới mất hoàn toàn lưu lượng Internet.

Trải nghiệm người dùng Internet đi quốc tế trong nửa tháng trở lại đây gặp nhiều khó khăn do những sự cố đứt cáp liên tục. (Ảnh: Internet)

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Internet đi quốc tế tại Việt Nam vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn do vào ngày 23/05, một tuyến cáp quang biển khác là APG cũng đang gặp sự cố tuy nhiên chưa hoàn thành khắc phục. Theo đó, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển khác là APG đang gặp lỗi ở phân đoạn S1.7 và gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế thông qua đó.

Được biết, tuyến cáp APG được đưa vào thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và đi vào vận hành chính thức từ thời điểm tháng 12/2016. Ở thời điểm hiện tại, có bốn nhà mạng ở Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom đang thực hiện khai thác tuyến cáp này cho người dùng trong nước. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Nó có chiều dài 10.400 km và cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất