Công Nghệ

Chính thức: Người hâm mộ Việt Nam sẽ không được xem U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin vừa được phát đi trên website chính thức của Đài truyền hình Việt Nam khiến không ít người hâm mộ thể thao trong nước cảm thấy tiếc nuối.

Trên website chính thức của Đài truyền hình Việt Nam cách đây ít giờ đã chính thức đưa ra thông báo về việc nhà đài không thể đàm phán mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam. Lý do mà nhà đài đưa ra là mức giá bản quyền phát sóng quá cao mà đối tác KJSMWORLD CORP đề nghị. Đây đã đơn vị mua lại bản quyền phát sóng từ BTC Á vận hội.

Trước đó, thông tin về nguy cơ không được theo dõi các vận động viên Việt Nam, trong đó có đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á khiến không ít người hâm mộ thể thao cảm thấy lo lắng.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 ở nhiều bộ môn như điền kinh, bắn súng, thể dục, bơi lội, cử tạ, đấu kiếm, xe đạp, bắn cung… Trong đó, bóng đá nam là nội dung được nhiều người đón đợi.

Mặc dù không được công bố, một số nguồn tin cho biết mức giá bản quyền được phía đối tác đưa ra đã lên đến con số vài triệu USD. Phía đài truyền hình Việt Nam tiết lộ, dựa trên khả năng tài chính, nhà đài đã đề xuất được mua gói nội dung không độc quyền để phát sóng trên các kênh quảng bá miễn phí nhưng KJSMWORLD CORP lại chỉ đồng ý bán gói nội dung độc quyền với giá rất cao.

Vấn đề bản quyền phát sóng được nhắc đến rất nhiều trong thời gian trở lại đây. Trước đó, VTV cũng gặp khó khi đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup và chỉ chốt đàm phán trước giờ G ít ngày khiến người hâm mộ “thót tim”.

Năm nay, ASIAD 18 sẽ được tổ chức tại Indonesia từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 2 tháng 9 năm 2018. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á và được tổ chức mỗi bốn năm một lần. Việc không có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 khiến người hâm mộ thể thao trong nước cảm thấy tiếc nuối, đặc biệt là những người hâm mộ môn thể thao vua bóng đá khi tuyển Olympic Việt Nam năm nay được kì vọng sẽ làm lên chuyện.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất