Công Nghệ

Chính thức: Mạng xã hội Google+ sẽ đóng cửa vào ngày 2 tháng 4 tới

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những quan ngại về bảo mật kèm theo thực tế rằng người dùng không còn qúa mặn mà với Google+ khiến việc duy trì mạng xã hội này không còn hấp dẫn với Google.

Google mới đây đã chính thức công bố rằng Google+ sẽ đóng cửa chính thức vào ngày 2 tháng 4 tới. Trước đó, ông lớn công nghệ này đã lần đầu chia sẻ kế hoạch nói trên vào mùa thu năm ngoái. Trong bài blog chia sẻ về thời gian Google+ đóng cửa, Google cho biết lý do chính đằng sau sự đóng cửa dịch vụ này là lượng người dùng thấp. Bên cạnh đó, những quan ngại về bảo mật cũng được cho là một lý do khiến Google+ không còn quá hấp dẫn để duy trì với Google.

Trước đó, một lỗ hổng bảo mật đã khiến các nhà lập trình ứng dụng bên thứ ba có thể tiếp cận với dữ liệu của hone 500.000 người dùng.

Thay đổi nói trên đồng nghĩa với việc tất cả các trang và tài khoản trên Google+ sẽ bị xoá. Bất kì người dùng nào mong muốn dữ lại hình ảnh hay các bào đăng trên Google+ của mình đều đươc khuyến nghị sẽ tải về hoặc lưu chúng xuống trước khi dịch vụ đóng cửa. Hình ảnh và video dù vậy sẽ được lưu vào Google Photos. Tuy nhiên, bài đăng hay các nội dung khác sẽ biến mất mãi mãi. Google cũng cho biết người dùng sẽ không còn khả năng đăng bài trên Google+ bắt đầu từ ngày 4 tháng 2 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất