Công Nghệ

Chính thức: iPadOS sẽ tới tay người dùng vào ngày 24 tháng 9

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, Apple nói rằng iPadOS phải tới ngày 30 tháng 9 mới được tung ra cho người dùng đại trà.

Hôm nay (20/9), Apple đã chính thức cập nhật iOS 13.0 tới tay người dùng. Bên cạnh đó, Apple cũng chính thức công bố rằng iOS 13.1 và iPad OS sẽ được ra mắt ngay vào ngày 24 tháng 9 tới, thay cho kế hoạch ban đầu là ngày 30 tháng 9, theo The Verge.

iOS 13.1 theo đó sẽ có thêm một vài tính năng mới chưa kịp có mặt trong iOS 13, trong đó bao gồm tính năng Siri Shortcut được tự động hoá, tính năng chia sẻ giờ đến nơi trong Apple Maps và tính năng dữ liệu độc lập đối với các thiết bị phục vụ người dùng doanh nghiệp. Quan trọng hơn, Apple khẳng định iOS 13.1 sẽ có nhiều bản vá lỗi mà iOS 13.0 vẫn gặp phải.

iPad OS trong khi đó là hệ điều hành riêng biệt dành cho iPad mà Apple vừa mới giới thiệu vào năm nay. Trước đó, iOS là hệ điều hành dùng chung cho cả iPad, iPod và iPhone. Đây là lần đầu tiên Apple tách biệt hệ điều hành trên di động của mình. Dù vậy, nó được kì vọng sẽ mang đến những trải nghiệm được khác biệt hoá và tối ưu hơn cho người dùng iPad. Từ thời điểm này, iPadOS sẽ được phát triển như một nhánh phần mềm riêng, tương tự như watchOS và tVOS, The Verge cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất