Công Nghệ

Chính thức: Google bỏ 2,1 tỉ USD thâu tóm Fitbit, quyết cạnh tranh với Apple Watch

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sở hữu Fitbit sẽ tạo đà để Google có những ảnh hưởng lớn hơn trong mảng đồng hồ thông minh và thiết bị đeo khác.

Google mới đây đã chính thức công bố thông tin rằng hãng này sẽ mua lại công ty công nghệ thiết bị đeo Fitbit với giá 2,1 tỉ USD. Trong một bài blog công bố thương vụ, Phó Chủ tịch Google phụ trách mảng thiết bị và dịch vụ Rick Osterloh chia sẻ rằng việc mua lại Fitbit là “cơ hội để Google đầu tư nhiều hơn vào nền tảng hệ điều hành thiết bị đeo Wear OS cũng như cho ra mắt các thiết bị đeo được sản xuất bởi Google ra thị trường.”

Thông tin này được công bố sau khi Reuters phát đi báo cáo tiết lộ Google đang đàm phán mua lại Fitbit ít lâu trước đó.

Theo Bloomberg, Fitbit đã bán được hơn 100 triệu thiết bị cho tới thời điểm hiện tại. (Ảnh: The Verge)

Về phần mình, Fitbit khẳng định sẽ vẫn đề cao tính riêng tư và bảo mật với các dữ liệu liên quan đến sức khoẻ và thể trạng của người dùng. Fitbit nhấn mạnh các dữ liệu của hãng sẽ không được dùng cho mục đích quảng cáo của Google.

Giới công nghệ bình luận thương vụ mua lại Fitbit có nhiều ý nghĩa đối với Google khi hãng này đã dành nhiều năm để cố gắng (và chủ yếu thất bại) trong việc thâm nhập vào thị trường các thiết bị đeo với hệ điều hành WearOS của chính mình. Sở hữu Fitbit, Google sẽ có một nền tảng vững chắc đẻ làm điều này.

Ở chiều hướng ngược lại, các kĩ năng về phần mềm và phát triển của Google sẽ khiến các thiết bị đeo của Fitbit thông minh hơn, trong khi đó được tích hợp sâu hơn và hệ sinh thái và ứng dụng của Google.

Có một nền tảng thiết bị đeo của riêng mình song đến nay WearOS của Google vẫn mới chỉ khả dụng trên các thiết bị bên thứ ba. (Ảnh: Medium)

Fitbit không phải khoản đầu tư duy nhất gần đây của Google vào mảng thiết bị đeo. Trở lại thời điểm tháng 1, công ty naỳ đã bỏ ra 40 triệu USD để mua nhiều công nghệ đồng hồ thông minh từ Fossil.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất