Công Nghệ

Chính sách thắt chặt, từ nay kiếm tiền trên YouTube chẳng còn dễ dàng

Theo Digital Trends
Chia sẻ

Những thay đổi YouTube áp dụng trong tháng tới được kì vọng sẽ giúp nội dung trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh "sạch" hơn.

Những kênh YouTube nhỏ sẽ khó kiếm tiền hơn từ website này kể từ tháng sau khi trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh áp dụng những quy định mới giúp tập trung hơn vào chất lượng video trong một động thái xoa dịu các nhà quảng cáo.

Trước đó, YouTube nhận được rất nhiều ý kiến tiêu cực từ những nhãn hàng khi quảng cáo của họ thường xuyên xuất hiện bên cạnh những đoạn video có nội dung thiếu lành mạnh và không phù hợp cho một website lớn như YouTube.

YouTube theo đó cho biết họ sẽ áp dụng những quy định mới liên quan đến chương trình Partner Program nhằm “cải thiện rõ rệt khả năng nhận diện các kênh nội dung đóng góp tích cực tới cộng đồng,” từ đó giảm thiểu khả năng quảng cáo xuất hiện cùng những nội dung không phù hợp. Theo quy định mới, chỉ những kênh YouTube có nhiều hơn 1.000 người theo dõi và thu hút được 4.000 giờ xem video trong 12 tháng gần nhất mới có thể kiếm tiền qua chương trình Partner Program.

Ở thời điểm hiện tại, kênh YouTube chỉ cần đạt 10.000 lượt xem đã có thể tham gia vào chương trình chia sẻ doanh thu của YouTube. Dù vậy, Google thừa nhận con số này không đủ để “lọc” những nội dung xấu trên trang.

Trong một bài đăng trên blog, YouTube cho biết những thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới một số lượng lớn kênh YouTube tuy nhiên nói thêm rằng “99% những kênh bị ảnh hưởng chỉ kiếm được dưới 100 USD mỗi năm trogn năm ngoái, 90% kênh thậm chí chỉ kiếm được dưới 2,5 USD trong tháng gần nhất.”

Chia sẻ

Theo

Digital Trends

Tin mới nhất