Công Nghệ

Chính phủ Nhật Bản sẽ 'hack' thiết bị của công dân nhưng lý do đằng sau lại khiến ai cũng bất ngờ

Theo Mashable
Chia sẻ

Động thái này của chính phủ Nhật Bản là một trong những hành động được thực hiện để đảm bảo sự thành công của Thế vận hội Mùa hè 2020.

Chính phủ Nhật Bản mới đây đã phê chuẩn luật cho phép các chuyên viên của chính phủ “hack” các thiết bị thông minh thiếu an toàn của công dân, theo Tech Radar. Được biết, việc tấn công liên quan đến luật này sẽ được thực hiện bởi Viện công nghệ thông tin và truyền thông quốc gia (NICT) dưới sự giám sát của Bộ Nội vụ và truyền thông nước này.

Được biết, NICT sẽ bắt đầu thực hiện “hack” bằng cách sử dụng mật khẩu mặc định và các thư mục mật khẩu có sẵn để tấn công vào các thiết bị của công dân. Trong trường hợp phát hiện các thiết bị bảo mật kém hoặc hoàn toàn không được bảo vệ, chính phủ sẽ thông báo người dùng đồng thời đưa ra hướng dẫn để bảo mật thiết bị phù hợp.

Cũng theo Tech Radar, lý do đằng sau hành động nói trên của chính phủ Nhật Bản liên quan đến mục tiêu đảm bảo các hacker không thể tấn công được vào cơ sở hạ tầng nước này khi họ tổ chức Olympic Mùa hè năm 2020.

Mashable trong khi đó cho biết một số người dùng đã nhận được lời nhắc đề nghị thay đổi mật khẩu sau khi các thiết bị của họ bị “hack” và họ chưa thay đổi mật khẩu của mình.

Chia sẻ

Theo

Mashable

Tin mới nhất