Công Nghệ

Chính Apple cũng 'bi quan' về tương lai của iPhone 11

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết lượng đặt hàng linh kiện mà Apple đưa ra không cao như kì vọng trong bối cảnh iPhone 11 đang được sản xuất với số lượng lớn

Như thường lệ, thời điểm này trong năm là lúc Apple đang chuẩn bị sản xuất những chiếc iPhone mới với số lượng lớn để sẵn sàng cho màn ra mắt của chúng vào tháng 9.

Dù vậy, một báo cáo mới đây - dần lời nguồn tin từ ngành công nghiệp - cho biết lượng đơn đặt hàng của Apple liên quan đến những tấm nền màn hình cảm ứng và linh kiện khác đang khá chậm. Nếu thông tin này xác thực, điều này cho thấy chính Apple cũng không kì vọng những chiếc iPhone 2019 sẽ có doanh số bán hàng tốt.

Thiết bị kế nhiệm iPhone Xs và Xs Max có thể có cụm ba camera ở mặt lưng trong khi đó thiết bị kế nhiệm iPhone Xr cũng được trang bị cụm camera kép. Đây có thể là nâng cấp đáng giá nhất cho iPhone 2019.

Dù vậy, CultofMac đánh giá rằng những thông tin từ chuỗi cung ứng hoàn toàn có thể không thể hiện hết được bức tranh toàn cảnh, nhất là khi Apple đang có nhiều động thái để đa dạng hoá chuỗi cung ứng của mình.

Mới đây, Apple đã công bố kết quả kinh doanh trong quý gần nhất cho thấy nhiều điểm sáng ấn tượng. Dù vậy, doanh thu từ iPhone đang giảm xuống rõ rệt. Lần đầu tiên kể từ năm 2012, iPhone đang mang về ít hơn một nửa trong số tổng doanh thu của Apple trong một quý kinh doanh. Apple theo đó vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Trung Quốc trong khi đó tại nhiều thị trường khác doanh số bẩn cũng đang chậm lại.

Với thực tế rằng những chiếc iPhone 2019 không có nhiều thay đổi về mặt ngoại hình và nâng cấp đáng giá nhất có thể chỉ nằm ở cụm camera sau, có cơ sở để người ta tin rằng chúng sẽ không phải những bản cập nhật có khả năng xoay chuyển tình thế.

Trước đó, các nhà phân tích tại Mizuho Securities cũng đồng tình và cho rằng những chiếc iPhone 2019 sẽ nhiều khả năng “thiếu hấp dẫn.”

Chu kì nâng cấp iPhone 2020 sẽ ấn tượng hơn.

Trong quý kinh doanh gần nhất, doanh thu iPhone mang về chiếm chưa tới một nửa tổng doanh thu Apple.

Một báo cáo trước đó nhận định Apple đang dự kiến sẽ sản xuất 11 triệu máy iPhone 11 trong năm nay, tương tự với doanh số của iPhone Xr, iPhone Xs và Xs Max.

Trong khi đó, Apple kì vọng nhiều hơn vào iPhone 2020. Đây có thể là thiết bị đầu tiên của Apple có hỗ trợ kết nối 5G và được kì vọng sẽ có thay đổi lớn về mặt ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm. Trong trường hợp bạn chưa biết, đây cũng sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được ra mắt thời kì hậu Jony Ive.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất