Công Nghệ

Chiêm ngưỡng khẩu súng bắn “đạn nước mắt” đầy tính nghệ thuật tại Hà Lan

NPQM
Chia sẻ

Mang cái tên và nét độc đáo thu hút sự chú ý từ nhiều người, concept ẩn dụ sâu sắc này được đánh giá khá cao tại Tuần lễ Thiết kế Hà Lan.

Nếu từ trước tới nay bạn vẫn nghĩ nước mắt là dấu hiệu của sự yếu đuối thì đã đến lúc xem lại quan điểm đó của mình đi rồi. Một sáng chế đến từ Hà Lan sau đây chắc chắc sẽ khiến bạn phải tâm phục khẩu phục những gì mà nước mắt con người làm được, khi mà chúng có thể… biến thành đạn để bắn từ “khẩu súng nước mắt” này.

Thông thường, tiền mua đạn cho một khẩu súng sẽ còn đắt hơn tiền mua súng nhiều. Thế nhưng nếu như sử dụng khẩu súng đặc biệt này, bạn sẽ gần như sở hữu một nguồn đạn tự sản xuất vĩnh viễn. Khi bạn khóc, phần thu thập nước mắt sẽ truyền xuống ống dẫn và nước mắt sẽ được làm lạnh đông cứng lại để từ đó tạo thành viên đạn phù hợp. Đây là sáng chế đã được đăng ký dự thi sự kiện Tuần lễ Thiết kế sáng chế Hà Lan.

Kết quả hình ảnh cho tear gun

Trên tay khẩu súng bắn nước mắt của Chen.

Yi-Fei Chen, chủ nhân của thiết kế này đã phát biểu và cho biết mục đích của nó chỉ là hiện thân cho một phép ẩn dụ ngầm sâu sắc, chứ không hề được chủ ý làm để phục vụ như một vũ khí. Cô tạo ra khẩu súng này sau một lần cãi nhau với giáo viên của mình. Trước đây khi ở Đài Loan, việc học sinh muốn bày tỏ quan điểm hoặc có ý kiến phản biện với giáo viên là trái với suy nghĩ chung, nhưng ở Hà Lan thì đây lại là hành động rất được khuyến khích. Về câu chuyện của mình, Chen khi đó đã bị giao một thời hạn hoàn thành bài tập rất khắc nghiệt và không hợp lý, để rồi cô đã bị quở trách khi không kịp nộp bài đúng hạn.

Thiết kế của cô đã nhận được khá nhiều sự chú ý khi xuất hiện trước công chúng và các phương tiện truyền thông đại chúng. Tất nhiên đạn bắn ra từ nó không hề gây sát thương, và các chuyên gia cũng đánh giá cao ý tưởng của cô.

Kết quả hình ảnh cho tear gun

Dưới đây là video giới thiệu của Chen về sản phẩm do chính tay mình làm ra. Đừng bao giờ nghĩ đến một ngày nó sẽ trở thành một mặt hàng buôn bán, hoặc cố gắng tìm cách cải thiện, bắt chước nó để trở thành súng bắn ra đạn sát thương thật nhé!

Tear Gun

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất