Công Nghệ

Chiếc xe 'Quái thú' ông Donald Trump sử dụng tại Singapore có gì đặc biệt?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

The Beast được xem là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất trên thế giới. Trong chuyến tới Singapore gặp Lãnh đạo Triều Tiên lần này, The Beast tiếp tục là phương tiện đồng hành của Tổng thống Mỹ.

Theo Straits Times, vào khoảng 19 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã chính thức tới Singapore bằng máy bay Air Force One. Đây thực tế là một chiếc Boeing 747-200B được tuỳ chỉnh lại với nhiều tối tân và trạng bị, phục vụ cho cấp Tổng thống Mỹ. Trước đó, ông Kim Jong-un cũng đến Singapore bằng một chiếc Boeing 747 của Air China.

Tổng thống Mỹ đến Singapore vào tối ngày 10 tháng 6, sẵn sàng cho cuộc gặp quan trọng với Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bằng máy bay Air Force One.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó di chuyển về hướng khách sạn Shangri-La trong chiếc xe The Beast (Quái thú) quen thuộc trong hầu hết các chuyến công du của ông.

Theo DailyMail, General Motors được cho là đơn vị thực hiện sản xuất chiếc xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Mỗi chiếc xe như thế này có thể có chi phí sản xuất lên tới 1,2 triệu Bảng Anh, tương đương trên dưới 28 tỷ đồng và được xem là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất trên thế giới.

Đoàn xe Tổng thống Mỹ xuất hiện trên đường Airport Road. 

Chiếc xe đi dọc Pan-Island Expressway trước khi tới Khách sạn Shangri-La.

Mỗi chiếc “Quái thú” có trọng lượng 8 tấn đồng thời được trang bị cửa thép dày hơn 20 cm và nặng tượng đương những cánh cửa trên máy bay Boeing. Chúng kín đến mức có thể đảm bảo cho người ngồi bên trong không bị ảnh hưởng bởi những vụ tấn công hóa học hay sinh học.

Mời bạn đọc xem thêm một số chi tiết thú vị về chiếc xe đặc biệt của Tổng thống Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất