Công Nghệ

Chiếc xe máy này từng là niềm mơ ước của rất nhiều thanh niên Việt

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Honda Super Cub được yêu thích bởi kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn, ổn định, tiết kiệm xăng và cực kì bền bỉ.

Honda Super Cub (viết tắt của Cheap Urban Bike, tạm dịch: xe máy đô thị giá rẻ) là dòng xe máy của hãng xe Nhật Bản rất quen thuộc với người Việt. Giá thành rẻ, dễ dùng, ổn định, tiết kiệm xăng và bền đẹp là những yếu tố khiến những chiếc Super Cub từng là mơ ước của không ít người. Hãy cùng điểm lại sự phát triển của dòng xe chỉ cần nhìn vào thôi là một bầu trời kỉ niệm lại ùa về này nhé.

Super Cub C100 (1958): Super Cub C100 là chiếc xe đánh dấu sự ra đời cùa dòng xe Honda Cub. Xe được trang bị phần khung sàn thấp, phần yếm khá lớn, động cơ bốn thì OHV làm mát bằng không khí cùng hộp số ba cấp. Doanh số bán ra của Super Cub C100 được cho là lên tới trên 100 triệu xe trên toàn thế giới.

Honda CA100 (1962): Honda CA100 chính là chiếc xe giúp những chiếc xe máy Honda trở thành một phần văn hóa Bắc Mỹ. Phiên bản Mỹ của chiếc xe này khác phiên bản Nhật Bản của nó ở chỗ phiên bản Mỹ có thể ngồi được hai người và không có xi nhan.

Super Cub C50 (1966): Super Cub C50 ra mắt tại thời điểm động cơ OHC (Overhead camshaft, động cơ có trục cam đặt trên nắp máy) được giới thiệu, mở màn cho cách thức thiết kế động cơ như hiện nay. Tính an toàn trên Super Cub C50 được cải thiện với các đặc điểm như đèn xe lớn hơn. Nhìn chung C50 thanh thoát hơn nhưng vẫn thừa hưởng nhiều yếu tố của chiếc Super Cub C100 ra mắt gần một thập niên trước đó.

CT110 (1981): CT110 là một chiếc xe thuộc dòng Honda Cub không nhiều người biết đến bởi nó vốn dĩ không dành cho thị trường đại trà mà được thiết kế cho những ai thích những hành trình đường trường như vượt rừng hay núi.

Super Cub 50 Super Custom (1983): Đây là chiếc xe đầu tiên thuộc dòng Super Cub được được trang bị động cơ thiết kế mới siêu tiết kiệm xăng. Bạn có thể vượt 180 km mới phải mua một lít xăng với chiếc xe này.

Super Cub 50 (2017): Đèn trước của chiếc Super Cub 50 2017 được thiết kế tròn quen thuộc và sử dụng đèn LED lần đầu tiên trong lịch sử series này. Nhìn chung, chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng hoài cổ và công nghệ hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất