Công Nghệ

Chiếc smartphone này có thể là cơn ác mộng thực sự với iPhone 12

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

iPhone 12 có thể đắt hơn Pixel 4a tới 300 USD song khoảng cách về những gì chúng mang lại liệu có lớn đến thế?

Dựa vào các báo cáo gần đây, Google Pixel 4a có thể sẽ bị lùi ngày ra mắt sang tháng 7 hoặc tháng 8. Về mặt lí thuyết, việc Pixel 4a bị lùi ngày ra mắt có thể không phải mọt tin vui với Apple song nó cũng có thể là tin buồn cho Apple cùng chiếc iPhone 12. Pixel 4a được dự đoán sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 349 USD, trong khi đó con số này của iPhone 12 có thể lên tới 649 USD. Người dùng lúc này đặt ra câu hỏi iPhone 12 có thực sự vượt trội hơn so với Pixel 4a khi có khoảng cách giá tới 300 USD.

Thiết kế rò rỉ được cho là của Google Pixel 4a. (Ảnh: Pigtou)

Pixel 4a được kì vọng sẽ có màn hình 5,8 inch OLED, lớn hơn một chút so với màn hình 5,4 inch có trên iPhone 12. iPhone 12 nhiều khả năng sẽ vượt trội hơn trên phương diện độ phân giải màn hình song đây là điều mà nhiều người dùng sẽ không quá quan tâm. Người dùng cũng có thể sẽ có bộ nhớ trong trên Pixel 4a khởi điểm ở mốc 128 GB, tương đương những gì sẽ có trên iPhone 12.

Trong khi nhiều khả năng Apple vẫn chưa chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB Type—C trong năm nay thì Google Pixel 4a sẽ có cổng kết nối này. Pixel 4a có thể chỉ có một camera thông số 12 MP, tuy nhiên người dùng cũng có thể không quá lo lắng khi Google luôn biết cách sử dung phần mềm để tối ưu chất lượng hình ảnh. Bằng chứng là những chiếc điện thoại Pixel dù có thông số phần cứng rất hạn chế song vẫn có thể chụp hình tốt trong cả điều kiện thiếu sáng thông qua tính năng Night Sight.

iPhone 12 được dự đoán sẽ có thay đổi lớn về thiết kế. Máy có thể có khung máy tương tự thiết kế từ thời iPhone 4. (Ảnh: CNET)

Điểm trừ lớn nhất của Pixel 4a so với iPhone 12 có lẽ nằm ở chip xử lý và khả năng hỗ trợ kết nối 5G. Theo đó, trong khi Pixel 4a khả năng cao chỉ có chip tầm trung Snapdragon 730 thì iPhone 12 sẽ có con chip mới nhất của Apple là Apple A14.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất