Công Nghệ

Chiếc ốp lưng đặc biệt này có thể biến smartphone của bạn thành máy điện tử cầm tay siêu ngầu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ giúp chơi game đã hơn, những phím bấm được gắn trên ốp lưng cũng giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn khi chụp ảnh, điều khiển âm lượng video.

Smartphone tối giản là xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong thời gian gần đây, khi loại bỏ những phím bấm vật lý trên cả màn hình và thân máy như nút home, phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên, điều này lại gây ra không ít rắc rối cho người dùng smartphone hiện nay vì đã rất quen thuộc với sự tiện lợi của các phím bấm vật lý.

Chính vì lý do này, các nhà khoa học tại Đại học Columbia đã bắt tay phát triển một mẫu ốp lưng đặc biệt, giúp người dùng những chiếc smartphone tối giản vẫn có thể sử dụng phím vật lý mà không cần pin, dây hoặc thậm chí là kết nối Bluetooth.

ốp lưng

Bạn có thể thêm hàng loạt những phím bấm vật lý phục vụ nhiều tác vụ khác nhau nhờ chiếc ốpm lưng đặc biệt này

Theo Gizmodo, chiếc ố lưng này hoạt động dựa trên cơ học, với các nút vật lý và bánh răng có lò xo. Những nút bấm vật lý này sẽ được gắn vào các khe trống ở mặt sau của ốp. Thay vì sử dụng Bluetooth, Wi-Fi hoặc kết nối có dây, chiếc ốp điện thoại này sẽ vận hành dựa trên con quay hồi chuyển của smartphone để đọc và gửi dữ liệu số lần nhấn nút, rồi gửi đến một phần mềm riêng biệt.

Các phím bấm và bánh răng này được gọi là Vidgets, và được thiết kế để tạo ra các rung động cụ thể và các chuyển động nhỏ. Kết hợp với một phần mềm riêng biệt, chiếc ốp lưng này không chỉ phát hiện chính xác mà còn biến chuyển động của bạn thành thao tác trên màn hình cảm ứng.

smartphone

Thao tác thu/phóng khi chụp ảnh cũng dễ dàng hơn với nút răng cưa

Ví dụ, để thu/phóng (zoom) camera của smartphone, bạn phải sử dụng hai ngón tay để zoom trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, khi lắp bánh răng vào ốp lưng, người dùng chỉ cần xoay bánh răng bằng một ngón tay cái để phóng to hoặc thu nhỏ camera của smartphone, cực kỳ tiện lợi và dễ dàng thực hiện chỉ bằng một ngón tay.

Đối với những game thủ, màn hình cảm ứng không đáp ứng đủ cho họ khi chơi các tựa game hành động đòi hỏi phản xạ nhanh. Không như các phím cơ, phím điều khiển trên màn hình cảm ứng không cho bất kỳ phản hồi lực nào, vì vậy người dùng rất dễ nhầm lẫn giữa các nút bấm.

smartphone

Chiếc smartphone của bạn giờ đây đã có thêm các nút vật lý để chơi game dễ hơn

Với chiếc ốp điện thoại siêu đặc biệt này của Đại học Columbia, các phím bấm khi được lắp vào ốp có thẻ đóng vai trò là bộ điều khiển vật lý mà không yêu cầu phụ kiện quá khó chịu được gắn vào smartphone của bạn.

Mặc dù, chiếc ốp lưng này chưa phải là một giải thay thế các nút bấm vật lý hoàn hảo trên các smartphone, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, độ chính xác của các thao tác có thể sẽ được cải thiện nhờ phần cứng bên trong smartphone ngày càng được cải tiến tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất