Công Nghệ

Chiếc iPhone cao cấp bạn dùng trong tương lai gần có thể sẽ không còn được ‘made in China’

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Foxconn đang lên kế hoạch sản xuất iPhone X tại Ấn Độ vào tháng 7 tới, theo một báo cáo trên trang The Economic Times.

Quá trình sản xuất chiếc điện thoại này sẽ được thực hiện tại nhà máy Chennai của Foxconn đặt tại Ấn Độ, trang này chi biết thêm. Theo một nguồn tin thân cận với vấn đề, Foxconn kì vọng sẽ có thể tăng tốc quá trình sản xuất này và thậm chí có thể lắp ráp, sản xuất thêm nhiều mẫu iPhone đời cao hơn tại Ấn Độ trong tương lai. Trước đó, Foxconn đã bứt đầu thử nghiệm lắp ráp, sản xuất iPhone X tại Ấn Độ vào đầu tháng này.

iPhone X có thể sẽ là chiếc iPhone cao cấp nhất được Apple sản xuất ngoài Trung Quốc trong năm 2019.

Thực tế, thông tin về việc Foxconn sẽ sản xuất những mẫu iPhone cao cấp tại Ấn Độ đã xuất hiện từ cuối năm ngoái. Thời điểm đó, Reuters cho biết Foxcon đã đầu tư 356 triệu USD để mở rộng nhà máy hiện tại để sẵn sàng đảm đương những nhiệm vụ mới. Động thái này của Foxconn được kì vọng có thể tạo ra thêm 25.000 việc làm tại Ấn Độ.

Trước đó, Apple đã hợp tác cùng Wistron để sản xuất iPhone tại Ấn Độ, tuy nhiên chỉ bao gồm hai dòng máy đã khá cũ là iPhone SE và iPhone 6s. Bằng cách sản xuất iPhone tại Ấn Độ, Apple có thể tránh được khoản thuế nhập khẩu được Mỹ đánh vào mặt hàng smartphone và các linh kiện có liên quan được nhập khẩu từ Trung Quốc, theo MacRumors.

Sản xuất dòng iPhone X tại Ấn Độ cũng thể hiện một phần chiến lược mới của Apple tại Ấn Độ, trong đó bao gồm tăng trưởng doanh số bán ra, mở Apple Store tại Ấn Độ, cải thiện mối quan hệ của Apple với các đơn vị bán lẻ độc lập và nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng “đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng Ấn Độ.” Ấn Độ là một thị trường đông dân và tiềm năng nhưng hiện nay Apple vẫn gặp nhiều khó khăn để có thể chinh phục. Giá thành thiết bị cao là một trong số những nguyên nhân cho điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất