Công Nghệ

Chi phí khủng mà các hãng công nghệ đã bỏ ra để bảo vệ CEO của mình

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu có bất kỳ điều tồi tệ nào xảy ra, đây sẽ là thảm họa ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính công ty. Do đó, các công ty luôn luôn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để bảo vệ an toàn cho thủ lĩnh của mình.

CEO của các công ty hàng đầu thế giới là những người cực kỳ quyền lực và có tầm ảnh hưởng lớn đến vị thế của một công ty. Nếu có bất kỳ sự đe dọa về tính mạng đối với CEO những này, đây sẽ không chỉ là một điều tồi tệ với cá nhân CEO mà còn là thảm họa trực tiếp đối với tình hình tài chính của công ty. Chính bởi lý do này, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phải chi ra một số tiền tương đối cho việc bảo vệ an ninh các CEO, thậm chí một số công ty có tiếng đã bỏ ra số tiền lên tới hàng triệu USD để bảo vệ cho người đứng đầu công ty.

1. CEO Facebook - Mark Zuckerberg

Theo Business Insider, Facebook đã chi ra số tiền lên đến 7,3 triệu USD cho hoạt động an ninh nhằm bảo vệ cá nhân cho Mark Zuckerberg vào năm 2017. Được biết, số tiền này đã tăng lên khoảng 50% so với năm trước do Mark Zuckerberg đã thực hiện mục tiêu đi đến tất cả các bang trong nước Mỹ mà ông chưa từng đặt chân đến.

2. CEO Amazon - Jeff Bezos

Là một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất thế giới, thế nên không có gì bất ngờ khi Amazon bộn chi cho các dịch vụ bảo vệ an toàn tính mạng vị tỷ phú đô la này. Theo Business Insider, vào năm 2015, số tiền bảo vệ sếp lớn mà hãng công nghệ này đã bỏ ra lên tới 1,6 triệu USD. Trong đó, bao gồm cả chi phí an ninh tại nhà, công ty và trong các chuyến công du của Jeff Bezos.

3. CEO Snapchat - Evan Spiegel

Với khối tài sản ròng khoảng 5 tỷ USD cùng công ty Snapchat được định giá 27 tỷ USD, do đó số tiền bảo vệ an ninh cho ông chủ Snapchat là không hề kém cạnh với các đối thủ cạnh tranh.Trong năm 2016, Snapchat đã chi tới gần 900.000 USD để bảo vệ cho người sáng lập kiêm CEO Evan Spiegel. Dựa theo số tiền trên, Evan Spiegel chính là một trong những CEO có chi phí bảo vệ cao nhất trên thế giới.

4. CEO Twitter - Jack Dorsey và Dick Costolo

Vào năm 2015, sau khi giám đốc điều hành Dick Costolo nhượng lại chiếc ghế CEO cho Jack Dorsey, Twitter đã chia chi đôi phí bảo vệ cả hai CEO này. Theo đó, số tiền bảo vệ cựu CEO Dick Costolo được chi là 43.424 USD , với Jack Dorsey số tiền này lên tới 68.506 USD. Năm 2014, Twitter cũng mạnh tay chi tiền an ninh cho một loạt các giám đốc điều hành, gồm: Anthony Noto, Alex Roetter và Kevin Weil với mức tương ứng 22.560 USD, 25.897 USD và 14.497 USD.

5. CEO Intel - Renée James và Brian Krzanic

Trong năm 2015, Intel đã chi khoảng 51.600 USD để bảo vệ cho sự ạn toàn của hai người chủ chốt trong công ty, đó là Chủ tịch HĐQT Renée James và CEO Brian Krzanic. Theo đó, Intel đã chi 12.000 USD cho sự an toàn của Chủ tịch Reneé và 39.600 USD dành cho CEO Brian Krzanich.

6.CEO Apple - Tim Cook

Vào năm 2014, Apple đã bạo chi cho sự an nguy của CEO Tim Cook khi sẵn sàng chấp nhận tiêu tốn đến 700.000 USD (khoảng 15,5 tỉ đồng). Tuy nhiên, con số này đã giảm đáng kể trong năm 2015, giảm còn 209.105 USD (khoảng 4,7 tỉ đồng). Theo Business Insider, số tiền bảo vệ anh ninh cho Tim Cook vào năm vừa rồi là 224.216 USD, bao gồm cả việc thuê vệ sĩ đặc biệt.

7. CEO Salesforce - Marc Benioff

Salesforce là nền tảng hỗ trợ bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng số 1 trên thế giới hiện nay. Đây là công ty chuyên cung cấp các giải pháp chuyên sâu và toàn diện về bán hàng, quản lýc ũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong năm 2015, Salesforce đã chi số tiền khủng lên đến 1.449.882 USD (khoảng 33 tỉ đồng) để bảo vệ an ninh cho CEO Marc Benioff.

8. CEO Oracle - Larry Ellison

Trong năm 2015, hãng phần mềm về quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến trên thế giới Oracle đã chi 1.530.601 USD (khoảng 33,7 tỉ đồng) để đảm bảo an ninh cho CEO Larry Ellison. Không những thế,, riêng tại tư gia của CEO Larry Ellison, Oracle còn trang bị hệ thống an ninh cao cấp đồng thời thuê rất nhiều vệ sĩ để bảo vệ sự an nguy của ông 24/24.

9. Cha đẻ Microsoft - Bill Gates

Vào năm 2015, sau khi nhận được tối hậu thư từ kẻ đứng đầu danh sách ám sát của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, Microsoft đã không tiếc tay khi chi đến 132 triệu USD cho công tác an ninh để bảo vệ Bill Gates. Theo đó, lâu đài riêng của Bill Gates tại Media, Washington đã được trang bị đầy đủ các thiết bị an ninh hiện đại bậc nhất thế giới. Thậm chí, cánh cổng dẫn vào của ngôi nhà luôn cho Bill Galtes biết đích xác ai đến và có thể rộng mở đón chào người đó được không.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất