Công Nghệ

Chê iPhone X xấu 'đau đớn', cả loạt smartphone Android cũng sắp có thiết kế 'tai thỏ'

T. Sơn
Chia sẻ

Một số người cho rằng phần "tai thỏ" trên iPhone X khiến máy mất đi tính cân đối, tuy nhiên Apple có lẽ lại đang tạo ra một xu hướng thiết kế mới.

Khi iPhone X ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, không ít nhận xét tiêu cực đã được đưa ra dành cho thiết kế với phần khuyết (mà nhiều người gọi vui là phần “tai thỏ”) trên đỉnh máy. Đây là phần chứa camera trước, loa hay cảm biến không thể thiếu. Một số người dùng khó tính cho rằng sự xuất hiện của phần “tai thỏ” này đã làm mất đi sự cân đối của máy về mặt thẩm mỹ.

Tận dụng tối đa không gian mặt trước bằng cách tối giản các viền máy, Apple vẫn phải chừa lại một phần khuyết trên iPhone X để chứa camera, cảm biến và một số linh kiện khác.

Dù vậy, nhiều trang công nghệ lớn thời gian gần đây nhận định nhiều chiếc smartphone Android trong năm nay sẽ có thiết kế “tai thỏ” tương tự iPhone. Điều này cũng hoàn toàn có cơ sở khi mới đây The Verge đăng tải báo cáo khẳng định phiên bản mới nhất Android là Android P sẽ hỗ trợ phần “tai thỏ” này. Không dừng lại ở đây, nhiều rò rỉ về những chiếc smartphone Android sắp ra mắt cũng cho thấy các nhà sản xuất đang áp dụng thiết kế tương tự của Apple cho phần mặt trước máy.

Asus ZenFone 5

Hình ảnh rò rỉ mới nhất của Asus ZenFone 5, chiếc smartphone sẽ được Asus giới thiệu cuối tháng này.

Asus mới đây đã xác nhận rằng loạt smartphone Android tiếp theo của hãng này sẽ được trình làng trong sự kiện MWC 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây. Cụ thể, sẽ có ít nhất hai mẫu máy mới được giới thiệu là Asus ZenFone 5 và ZenFone 5 Lite.

Trong đó đáng chú ý là chiếc Asus ZenFone 5 nhiều khả năng sẽ có thiết kế “tai thỏ” giống iPhone X. Thực tế, một hình ảnh rò rỉ mới đây của chiếc điện thoại nói trên cũng đã khẳng định điều này. Một số rò rỉ kèm theo cũng cho rằng Asus ZenFone 5 sẽ sử dụng tỷ lệ màn hình 18:9, có cổng kết nối USB Type C và jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Ở mặt lưng, nhiều khả năng nhà sản xuất sẽ bố trí cảm biến vân tay cùng với đó là một cụm camera kép. Asus ZenFone 5 sẽ có hai biến thể, một trong số đó sẽ hỗ trợ hai SIM và đều có thiết kế là sự kết hợp giữa nhôm và kính.

Sharp Aquos S3

Hiện chưa có thông tin về thời điểm Sharp Aquos S3 ra mắt bị rò rỉ.

Sharp Aquos S3 cũng nhiều khả năng sẽ là một chiếc điện thoại có “tai thỏ” giống iPhone X. Chiếc điện thoại này cũng có các phần viền màn hình khá mỏng. Thực tế, Sharp được xem là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc “tối giản” viền màn hình trên những chiếc điện thoại của mình.

Rất tiếc, ngoài hình ảnh rò rỉ phía trên, chưa có nhiều thông tin về thông số cấu hình cũng như thời gian ra mắt của Sharp Aquos S3 được công bố.

Huawei P20 Lite

Huawei mới đây khẳng định hãng này đang phát triển một tính năng có thể cạnh tranh với FaceID của Apple.

Bản vẽ của chiếc điện thoại Huawei P20 Lite xuất hiện hồi đầu tháng 2 cho thấy chiếc điện thoại này cũng cho cộng đồng quan tâm thấy rằng nó có thiết kế “tai thỏ” ở mặt trước. Tương tự với iPhone X, phần “tai thỏ” này sẽ là nơi chưa cảm biến, camera trước hay loa. Không dừng lại ở đây, Huawei P20 Lite còn có thể sẽ có có cụm camera kép ở mặt lưng và được đặt dọc như Apple đang làm trên dòng máy cao cấp nhất của mình.

Huawei P20 Lite nhiều khả năng sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 3 tới, cùng với Huawei P20 và P20 Plus nhiều khả năng cũng có thiết kế tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất