Công Nghệ

Không cần SIM ghép 'thần thánh', người dùng VN đang rỉ tai nhau cách hô biến iPhone lock thành quốc tế dễ dàng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đoạn mã ICCID này hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng iPhone khoá mạng trong nước.

iPhone lock (khoá mạng) trong vài năm trở lại đây trở thành một dạng iPhone mà người dùng Việt Nam khá yêu thích nhờ mức giá hấp dẫn trong khi ngoại hình và chất lượng vẫn được đảm bảo. Dù vậy, với việc là một phiên bản khoá mạng xách tay từ các thị trường nước ngoài về, về cơ bản những chiếc smartphone này sẽ không hỗ trợ SIM của các nhà mạng trong nước. Đó là lúc những chiếc SIM ghép phát huy tác dụng.

Trước đây, những chiếc SIM ghép mà người dùng Việt thường gọi vui bằng tên gọi SIM ghép “thần thánh” thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc biến một chiếc iPhone bản khoá mạng thành một chiếc iPhone quốc tế nhờ các mã ICCID đi kèm. Tuy nhiên, việc Apple thường xuyên rà soát và vô hiệu hoá các mã ICCID này khiến người dùng không thể đối SIM hay kích hoạt lại máy nếu không muốn chiếc iPhone của mình lại trở về tình trạng khoá mạng như ban đầu. Điều đáng nói là tốc độ vô hiệu hoá SIM ghép của Apple ngày càng nhanh và thường xuyên hơn.

Dù vậy, cộng đồng người dùng iPhone lock tại Việt Nam hôm nay đã bất ngờ “rỉ tai” nhau một mã ICCID “thần thánh” có thể giúp biến iPhone lock và iPhone quốc tế một cách hoàn hảo. Người dùng sau khi chỉnh sửa mã ICCID trên SIM ghép của mình về mã này thậm chí có thể tháo SIM ghép và lắp SIM bất kì nào vào cũng lên sóng như một chiếc iPhone quốc tế.

Như vậy, điều kiện để bạn có thể áp dụng được thủ thuật này là đang sử dụng một chiếc SIM ghép cho phép thay đổi số ICCID. Bạn đọc cũng cần lưu ý rằng không có gì đảm bảo Apple sẽ không vô hiệu quá ICCID này, nhất là khi thông tin được chia sẻ nhanh chóng mặt mà một số lượng lớn người dùng sẽ sử dụng nó. Ngoài ra, bạn đọc khi sử dụng đoạn ICCID này cũng không nên reset hay restore phần mềm bởi nếu làm điều đó, ở màn hình thiết lập máy, thiết bị sẽ vẫn yêu cầu lắp vào một SIM ghép.

Cách thay đổi số ICCID của SIM ghép:

- Đối với SIM ghép GPP Pro 2, hãy vào Settings > Phone > SIM Applications > Edit ICCID -> Điền vào 89014104277806043133, nhấn xác nhận và khởi động lại thiết bị.

- Đối với SIM ghép Heicard, hãy gọi *5005*7672*00# > Reset Setting và thoát ra, sau đó hãy nhập *5005*7672*88# > 89014104277806043133 và khởi động lại thiết bị.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất