Công Nghệ

Cha đẻ Momo khẳng định quái vật Internet này đã chết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cha đẻ Momo mới đây đã có những chia sẻ về tác phẩm của mình sau những lùm xùm gần đây mà nó gây ra trên Internet.

Momo hay “Thử thách Momo” là nhũng từ khoá được nhắc đến rất nhiều trong khoảng thời gian vào ngày trở lại đây và nó thực sự trở thành một cơn ác mộng với trẻ em lẩn khuất trong những video của YouTube. Vì thế, Momo cũng được coi là một quái vật trên Internet. Dù vậy, mới đây, Keisuke Aiso - người được xem là cha đẻ của Momo - cho biết quái vật này đã chết trên The Sun.

“Trẻ em có thể yên tâm rằng Momo đã chết,” ông nói. “Cô ta không còn tồn tại và lời nguyền cũng đã biến mất.”

Cha đẻ Momo Keisuke Aiso.

Bức tượng gốc của Momo, có tên là “Mother Bird”, cho thấy một nhân vật có đầu người, tóc dài và thưa phủ trên chán, mắt tròn lớn, miệng rộng và mũi phẳng. Nhân vật này có một đôi chân chim. Được biết, nó được dựng lên từ năm 2016 và được trưng bày tại Bảo tàng Vanilla ở Tokyo, Nhật Bản.

Nghệ sỹ Aiso cho biết ông lấy cảm hứng tạo ra Momo từ câu chuyện Nhật Bản có tên Ubume, trong đó nói về một người phụ nữ qua đời khi sinh con và quay trở lại với hình dạng đã thay đổi để ám ảnh người sống. Điểm thú vị là mặc dù cho biết đã phá huỷ Momo, Aiso nói ông còn giữ lại đôi mắt của nó để “tái chế” trong tác phẩm tiếp theo của mình. “Bức tượng này đâu còn tồn tại, nó không được làm theo kiểu để tồn tại mãi mãi. Nó đã hỏng và tôi vứt nó rồi,” Aiso chia sẻ với The Sun.

Bức tượng Momo gốc đã bị phá huỷ.

“Thử thách Momo” được cho là xuất hiện lần đầu tiên trên WhatsApp từ năm 2018 và mới đây xuất hiện trở lại trong nhiều video trên YouTube. Nó được giấu kín trong các đoạn video dành cho đối tượng người xem là trẻ em. Nhân vật của Aiso được cho là đã xuất hiện với cái tên Momo và nó đặt ra nhiều thử thách cho người xem, trong đó bao gồm tự làm đau đớn bản thân mình.

“Nó là một con quái vật, nói về cái chết của một người phụ nữ khi sinh con, vì lý do này mà trẻ em có thể sợ nó nhưng đây không phải mục đích mong muốn với Momo,” ông nói. “Nó không bao giờ được tạo ra để khiến trẻ em làm đau mình hoặc gây ra các tổn hại vật lý.” Aiso tiết lộ Momo trông còn kinh khủng hơn khi nó bị hỏng. Ông cũng nhận được nhiều tin nhắn doạ dẫm từ những người có thể đã phải chịu ảnh hưởng từ “Thử thách Momo.”

“Tôi chẳng tiếc gì khi nó đã biến mất,” ông chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất