Công Nghệ

'Cha đẻ' iPod đầu tư vào startup có công nghệ pin đột phá

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bất chấp những thay đổi ở nhiều mảng công nghệ, công nghệ pin dường như vẫn dậm chân tại chỗ trong vài năm trở lại đây.

Người đồng sáng tại iPod Tony Fadell đang “chống lưng” một startup trong lĩnh vực công nghệ pin. Startup này được cho là đang tìm cách để chứa nhiều năng lượng hơn trong một viên pin sử dụng “rác silicon”, theo Bloomberg.

Ông Tony Fadell từng là một nhân sự quan trọng của Apple. (Ảnh: Bloomberg)

Công ty đầu tư của Tony Fadell, Future Shape, nằm trong số các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn Series A trị giá 18,5 triệu USD của Advano. Đây là khoản đầu tư đẩu tiên của Tony Fadell trong lĩnh vực này.

Silicon có thể là chìa khoá để phát triển những viên pin mạnh mẽ hơn trong tương lai. Hiện tại, các viên pin chủ yếu được tạo ra nhờ graphite, song Bloomberg nói rằng silicon có thể giữ được lượng lithium lớn hơn rất nhiều. Dù vậy, thách thức đặt ra là các thành phần silicon quá dễ bị phồng hoặc gãy, vỡ. Advano cho biết hãng này đã có giải pháp cho vấn đề này.

“Tất cả mọi người đều muốn silicon được ứng dụng trong công nghệ pin,” Fadell chia sẻ. Trong trường hợp bạn chưa biết Tony Fadell là người sáng lập thương hiệu Nest Labs.

Về phần mình, ông Alexander Girau, người sáng lập Advano, cho biết công ty này đã tìm được cách tích hợp silicon vào thiết kế viên pin hiện tại. Điều đáng nói là silicon được ứng dụng trong pin có thể được lấy từ silicon thừa trong quá trình sản xuất linh kiện bán dẫn và pin năng lượng mặt trời. Điều này có thể giúp tiết kiệm chi phí.

Khoản đầu tư mới sẽ tạo điều kiện để Advano mở một cơ sở sản xuất thử nghiệm đồng thời mở rộng số lượng nhân sự thêm 50%. Một số nhà đầu tư khác cũng tham dự trong vòng gọi vốn này bao gồm Mitsui Kinzoku SBI Material Innovation Fund, Thiel Capital và Y Combinator.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất