CEO Xiaomi bất ngờ livestream bán hàng online, kết quả thu về khiến ông cũng ngỡ ngàng

Lê Nam KhánhĐăng lúc

Chỉ trong vỏn vẹn hai tiếng, ông Lei Jun đã bán được số lượng hàng hoá với giá trị tới 30 tỉ nhân dân tệ.

Lei Jun, người sáng lập và CEO Xiaomi, đã có màn ra mắt trên nền tảng video ngắn Douyin cực kì thành công vào hôm Chủ nhật tuần trước khi thu hút được tới hơn 50 triệu lượt xem và mang về 210 triệu nhân dân tệ (30 triệu USD) doanh số bán ra smartphone và TV.

“Cả hai con số này đều phá vỡ các kỉ lục,” Lei nói trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo đồng thời cho biết chúng khiến ông ngạc nhiên.

Ông Lei Jun giới thiệu một sản phẩm TV của Xiaomi trong buổi livestream. Ảnh chụp màn hình

Trong lần livestream kéo dài hai tiếng, Lei đã giới thiệu tới các khán giải các sản phẩm của Xiaomi, trong đó có dòng TV Mi TV LUX Transparent Edition và chiếc điện thoại cao cấp mới mang tên Mi 10 Ultra. Được ra mắt vào ngày 11/8 để kỉ niệm cột mốc 10 năm công ty, chiếc Mi 10 Ultra hỗ trợ khả năng quay video 8K đồng thời có giá 5.299 nhân dân tệ.

Ông Lei Jun gia nhập hàng ngũ các ngôi sao livestream ở Trung Quốc. Ảnh: Xiaomi

Với chiến dịch của mình trên Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok), Lei Jun trở thành ông lớn công nghệ tiếp theo gia nhập hàng ngũ “ngôi sao” livestream ở quốc gia tỉ dân. Trong vài năm trở lại đây, livestream trở thành một cơn sốt ở Trung Quốc và được tích hợp vào rất nhiều nền tảng giải trí cũng như thương mại điện tử. COVID-19, dịch bệnh khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà, tiếp tục đẩy nhanh sự tăng trưởng của loại hình tương tác này.

Xiaomi đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới. Ảnh: CNET

Cũng nhân dịp này, Xiaomi đã công bố 4 nhân sự cao cấp gia nhập hàng ngũ đối tác, nhóm nhân sự có quyền ra quyết định cao nhất trong công ty. Những nhân vật này được bổ sung vào một đội ngũ đã có trước đó bao gồm Lei và bốn người khác.

Những nhân vật mới được bổ sung bao gồm Chủ tịch Xiaomi Wang Xiang, Chew Shou Zi, Phó Chủ tịch cao cấp và chủ tịch mảng vận hành quốc tế, Zhang Feng, Phó chủ tịch và giám đốc nhân sự tập đoàn và Lu Weibing, Phó chủ tịch đồng thời là chủ tịch mảng kinh doanh tại Trung Quốc. Wang và Chew gia nhập Xiaomi năm 2015 còn Zhang và Lu đầu quân cho công ty lần lượt vào năm 2016 và 2019.

Ảnh: CNET

Xiaomi hiện tại đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 thế giới. Nó đón nhận kết quả kinh doanh trong quý 1 năm nay rất tích cực nhờ vào 30,3 tỉ nhân dân tệ doanh thu từ mảng điện thoại. Cùng thời điểm, doanh thu từ các thiết bị Internet vận vật cũng như các thiết bị đời sống chạm mốc 13 tỉ nhân dân tệ.

BÀI VIẾT

Lê Nam Khánh