Công Nghệ

CEO Twitter tiết lộ công cụ tìm kiếm yêu thích khiến nhiều người bất ngờ

Theo TNW
Chia sẻ

Với nhiều người, Google là lựa chọn đầu tiên cho tìm kiếm trên Internet, song với Jack Dorsey, CEO Twitter thì không.

Khác với thời điểm cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, ở thời điểm hiện tại, các dịch vụ cỗ máy tìm kiếm không thực sự cạnh tranh mạnh mẽ với nhau khi Google có một vị thế dẫ đầu quá vững chắc.

Jack Dorsey, CEO Twitter. (Ảnh: TNW)

Thế nhưng, mới đây, Jack Dorsey, CEO Twitter, lại khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi chia sẻ DuckDuckGo mới là cỗ máy tìm kiếm anh yêu thích và chọn sử dụng mặc định.

So với Google, điểm mạnh của DuckDuckGo nằm ở việc nó tự nhận mình là một cỗ máy tìm kiếm tôn trọng sự riêng tư của người dùng và không bán dữ liệu của bạn như nhiều cỗ máy tìm kiếm lớn khác.

“Tôi yêu DuckDuckGo. Nó là công cụ tìm kiếm mặc định của tôi thời gian trở lại đây. Ứng dụng thậm chí còn tốt hơn,” Jack Dorsey chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Mặc dù DuckDuckGo không có những con số khổng lồ, công ty này từng công bố phục vụ khoảng 40 triệu lệnh tìm kiếm mỗi ngày. Google trong khi đó có khoảng 5,8 tỉ lệnh tìm kiếm mỗi ngày. Song Google bị chỉ trích vì bị cho là liên tục theo dõi người dùng.

Nhiều người dù vậy cho rằng thông tin mà Jack Dorsey đưa ra hoàn toàn có thể là một “chiêu bài” quảng cáo của dịch vụ DuckDuckGo.

Chia sẻ

Theo

TNW

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất