Công Nghệ

CEO SoftBank cam kết tặng nước Nhật 300 triệu khẩu trang mỗi tháng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số lượng khẩu trang SoftBank có được đến từ nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sau khi hãng này chuyển sang sản xuất khẩu trang trong đại dịch.

SoftBank Group Corp CEO Masayoshi Son mới đây cho biết ông cam kết sẽ quyên góp 300 triệu khẩu trang mỗi tháng cho Nhật Bản bắt đầu từ tháng 5 tới đây. Cam kết này được đưa ra sau khi SoftBank kí kết thành công một thoả thuận hợp tác với nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD Co Ltd. Được biết, BYD đã chuyển đổi một số dây chuyền sản xuất sang sản xuất khẩu trang để đáp ứng nhu cầu trong đại dịch COVID-19, theo Reuters.

Đường phố Tokyo vắng vẻ sau khi Nhật ban bố tình trạng khẩn cấp vì virus corona mới. (Ảnh: Reuters)

SoftBank sẽ quyên góp hai loại khẩu trang khác nhau dưới sự hợp tác cùng “đội ngũ khẩu trang” của chính phủ Nhật Bản. “Đội ngũ khẩu trang” của Nhật được thành lập để giải quyết vấn đề thiếu khẩu trang ở quốc gia mặt trời mọc, Son xác nhận trên Twitter. Ban đầu, số lượng khẩu trang tài trợ sẽ được chuyển tới đội ngũ chăm sóc y tế trong đại dịch. Cũng theo Reuters, từ tuần tới, chính phủ Nhật Bản sẽ bắt đầu chuyển hai khẩu trang có thể giặt lại tới mỗi gia đình. Dù vậy, động thái này bị nhiều người Nhật Bản chỉ trích trên mạng xã hội rằng là “không đủ”. Được biết, chính phủ Nhật đang đặt mục tiêu sản xuất nội địa thành công 700 triệu khẩu trang dùng một lần.

CEO Masayoshi Son là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Son, người có quan hệ hệ lâu năm và nhiều khoản đầu tư vào các công ty Trung Quốc, cho biết BYD đang lập một dây chuyền sản xuất mới cho sản phẩm khẩu trang với sản lượng có thể lên tới 15 triệu đơn vụ một ngày. Mỗi tháng, SoftBank sẽ đóng góp 100 triệu khẩu trang N95 và 200 triệu khẩu trang y tế thông thường. Tới thời điểm cuối ngày 11/4, Nhật Bản đã ghi nhận 6.005 trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona. COVID-19 cũng đã lấy đi sinh mạng của 99 người tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất