Công Nghệ

CEO Huawei: 'Nhà tôi dùng đồ của Apple trong nhiều năm qua'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

CEO Huawei cũng từng nhiều lần thể hiện sự ngưỡng mộ đối với cố CEO của Apple - Steve Jobs.

Bắt đầu từ hôm qua (20/5), một loạt công ty công nghệ Mỹ đã ngừng cung cấp công nghệ cho Huawei, bao gồm Google, Intel, Qualcomm. Các công ty này buộc phải tuân theo lệnh từ Bộ Thương mại Mỹ, cấm các công ty Mỹ bán công nghệ, phần mềm cho Huawei trừ khi có giấy phép.

CEO Huawei

CEO Huawei: “Các thành viên trong gia đình tôi đã sử dụng sản phẩm của Apple trong nhiều năm qua”.

Trong cuộc phỏng vấn với Global Times mới đây, ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei cho biết họ đã dự báo được điều này từ lâu. Đồng thời, CEO Huawei cũng cho rằng quyết định gia hạn thêm 90 ngày của chính phủ Mỹ chẳng có ý nghĩa gì với hãng, vì họ đã lên kế hoạch dự phòng từ lâu.

“Tôi cảm thấy biết ơn những đối tác Mỹ vì họ đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Huawei, cũng như nỗ lực thuyết phục chính phủ tiếp tục hợp tác với chúng tôi. Tôi muốn các bạn biết rằng, chúng tôi luôn cần những chip xử lý do các công ty Mỹ phát triển, và chúng ta không thể bài trừ hàng Mỹ với một suy nghĩ hạn hẹp”, ông Nhậm Chính Phi chia sẻ.

Đồng thời CEO Huawei cũng gửi gắm đến mọi người: “Ủng hộ Huawei không có nghĩa phải mua một chiếc điện thoại của Huawei. Các thành viên trong gia đình tôi đã sử dụng sản phẩm của Apple trong nhiều năm qua”.

Trước đó, ông cũng nhiều lần thể hiện sự ngưỡng mộ đối với huyền thoại Steve Jobs của Apple. Nhà sáng lập Huawei từng nói với CNBC: “Jobs là người vĩ đại không phải vì ông đã tạo ra Apple mà vì ông tạo ra một kỷ nguyên, kỷ nguyên Internet di động. Nói Jobs vĩ đại chưa đủ, mà phải là siêu vĩ đại”.

Trong khi đó, trả lời trên kênh truyền hình trung ương CCTV, ông Nhậm lại cho rằng lệnh cấm của chính phủ Mỹ sẽ không làm ảnh hưởng tới kế hoạch phát triển mạng 5G của Huawei, và những nhà chính trị của Mỹ đã đánh giá quá thấp Huawei.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất