Công Nghệ

'Thuyền trưởng' Apple Tim Cook: Là triệu phú USD nhưng vẫn mua đồ lót giảm giá

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sinh ra trong một gia đình lao động, môi trường sống của Tim Cook khiến ông không phải là một người thích tiêu xài xa hoa.

CEO Tim Cook của Apple, 58 tuổi, đang lèo lái một trong những công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị 1 nghìn tỉ USD. Thế nhưng, thực tế, Tim Cook không giàu như người đứng đầu nhiều công ty khác có thể có doanh thu thấp hơn Apple. Khối tài sản ròng của Tim Cook hiện rơi vào mức 625 triệu USD, trong khi đó những cái tên như Mark Zuckerberg hay Larry Page có khối tài sản hàng chục tỉ USD.

Tim Cook là con của một công nhân đóng tàu và một dược sĩ. Ông từng khẳng định mình không bị thôi thúc bởi tiền.

Tim Cook có khối tài sản thấp nhất rơi vào khoảng 625,37 triệu USD, theo một tính toán của công ty dữ liệu Quilar đưa ra vào năm 2017.

Phần lớn khối tài sản xuát này đến từ các quyền chọn cổ phiếu và cổ phần Apple, với tổng giá trị gần 622 triệu USD. Cook cũng là thành viên hội đồng quản trị của Nike nơi ông đang có 3,4 triệu USD giá trị quyền chọn cổ phiếu.

Tài sản ròng thực tế của Tim Cook cao hơn thế thế nhưng thông tin về tài sản, danh mục đầu tư và tiền mặt của ông không được chia sẻ rộng rãi.

Dù vậy, nó khá thấp so với các ông lớn ngành công nghệ khác. Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Larry Page đều nắm trong tay hàng chục tỉ USD.

Mặc dù Apple là công ty có giá trị lớn nhất thế giới, Apple chỉ đưa duy nhất một người trở thành tỉ phú: Laurene Powell Jobs, vợ của cố CEO Apple Steve Jobs.

Năm 2017, lương của Tim Cook trong vai trò CEO là khoảng 3 triệu USD. Con số này tăng mạnh từ năm đầu tiên ông giữ chức vụ này (2011). Khi đó, lương của Tim Cook chỉ khoảng 900.000 USD.

Cook công khai xu hướng giới tính của mình vào năm 2014. Ông là một người đồng tính, chưa kết hôn và không có con. Tim Cook có một lối sống đề cao tính riêng tư, thế nhưng đây là những gì chúng ta đã biết về cách ông dùng tài sản của mình…

Mặc dù là tỉ phú nhiều triệu USD, Cook rất tiết kiệm. Ông được cho là đã mua đồ lót tại đợt giảm giá của Nordstrom.

“Tôi muốn mình nhớ mình từ đầu đến và đặt bản thân vào môi trường sống khiêm tốn giúp tôi làm điều đó,” Tim Cook chia sẻ. “Tiền không phải động lực của tôi.”

Vào thời điểm năm 2002, Cook sống trong một ngôi nhà ở Palo Alto với giá 1,9 triệu USD.

Cook dành hầu hết thời gian của mình tại văn phòng. Ông thường dậy lức 3:45 phút sáng mỗi ngày để đọc và trả lời email.

Tim Cook cũng di chuyển nhiều cho mục đích công việc. Năm ngoái, Apple dành 93.109 USD cho chiếc phi cơ riêng của ông.

Với mục đích cá nhân, Tim Cook thường đi nghỉ trong nước.

Một trong những thành phố Tim Cook thường đi nghỉ là New York.

Cook là một người đam mê thể dục thể thao, leo núi và đạp xe.

Ông tập gym vào 5 giờ sáng mỗi ngày nhưng không ở phòng gym của công ty để đảm bảo tính riêng tư.

Tim Cook thích dành tiền vào các mục đích chính trị. Ông từng đóng góp cho các chiến dịch của chính khách như Barack Obama hay Hillary Clinton.

Bên cạnh việc chi trả học phí cho cháu mình, Tim Cook dự định sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình cho mục đích thiện nguyện sau khi qua đời.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất