Công Nghệ

Câu nói dán trên tủ lạnh tiết lộ bí quyết thành công của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Câu nói yêu thích mà tỷ phú Jeff Bezos dán trên tủ lạnh để đọc mỗi ngày hướng con người tới giá trị sống tốt đẹp hơn.

Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu, tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos vẫn bổ sung thêm vào khối tài sản của mình hàng tỷ USD nhờ việc sắm trực tuyến trên Amazon được nhiều người ưa chuộng.

Theo Bloomberg, khối tài sản của người giàu nhất hành tinh Jeff Bezos từ đầu năm đến nay tăng thêm 10 tỷ USD, nâng tổng số tài khoản của ông chủ Amazon lên 146 tỷ USD và đứng vị trí thứ nhất trong danh sách 500 người giàu nhất hành tinh.

Một trong những câu nói yêu thích nhất tỷ phú Jeff Bezos dán trên tủ lạnh để đọc mỗi ngày được trích trong một bài thơ của triết gia Ralph Waldo Emerson. (Ảnh: Michael Shane / The Verge)

Người sáng lập Amazon luôn biết cách để khích lệ đội ngũ nhân viên và các nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông cũng đi tìm những cảm hứng động lực làm việc cho bản thân mỗi ngày. Một trong những câu nói yêu thích nhất mà vị tỷ dán trên tủ lạnh để mỗi ngày đều đọc đã ông chia sẻ lên tài khoản Twitter của mình vào năm 2018.

Câu nói mà vị tỷ phú giàu nhất thế giới yêu thích được trích trong một bài thơ của triết gia Ralph Waldo Emerson, thể hiện những giá trị mà vị tỷ phú hướng tới vượt ra ngoài vật chất:

Câu nói được tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos dán trên tủ lạnh để có thể nhìn thấy mỗi ngày. (Ảnh: Jeff Bezos / Twitter)

“Cười nhiều hơn và thường xuyên hơn; được những người tài năng tôn trọng và được trẻ con yêu mến; có được sự đánh giá cao từ các nhà phê bình trung thực; chịu đựng được sự phản bội của bạn bè; biết tận hưởng cái đẹp; tìm ra điều tốt đẹp nhất trong mỗi người; không ngừng góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn dù chỉ bằng cách nuôi dạy một đứa trẻ hay chăm sóc một mảnh vườn; đóng góp cho các hoạt động xã hội; thấu hiểu cuộc đời đẹp nhất bởi là khi bạn sống. Có được tất cả điều này là bạn đã thành công”, nội dung câu trích dẫn.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, ông chủ Amazon đã từng chia sẻ rằng: “Tôi hi vọng khi mình 80 tuổi và nhìn lại mọi thứ, điều thành công nhất tôi đã làm là tạo ra cuộc sống trong không gian cho thế hệ tiếp theo. Lúc ấy, tôi sẽ là một người hạnh phúc, thật sự hạnh phúc.”

Jeff Bezos uôn tích cực chia sẻ những lời khuyên về cách vươn tới thành công cho giới trẻ.(Ảnh: Forbes)

Vị tỷ phú 56 tuổi cũng nổi tiếng với những lá thư đầy cảm hứng gửi đến các cổ đông. Trong các cuộc phỏng vấn, ông cũng luôn tích cực chia sẻ những lời khuyên về cách vươn tới thành công cho giới trẻ.

“Bạn không chọn đam mê. Mà đam mê chọn bạn. Tất cả chúng ta đều có một đam mê nào đó. Và những ai theo đuổi nó đều là những người may mắn”, Bezos từng chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất