Công Nghệ

Câu chuyện hiếm người biết đằng sau ứng dụng ngu ngốc và đắt nhất trên iPhone

Theo iDrop News
Chia sẻ

Ứng dụng "I am Rich" từng được bán với giá 999 USD trước khi bị gỡ bỏ vì sự... vô dụng.

Một thời gian ngắn sau khi Apple chính thức giới thiệu kho ứng dụng App Store vào ngày 10 tháng 7 năm 2008, “táo khuyết” ngay lập tức nhận được một số lượng lớn các ứng dụng được đệ trình bởi các nhà lập trình ứng dụng. Ở thời điểm hiện tại, Apple nổi tiếng là hãng công nghệ có quy trình kiểm duyệt nội dung các ứng dụng khắt khe, tuy nhiên vào những ngày đầu, mọi thứ có vẻ như khá linh hoạt và “dễ thở”. Đó là lý do những ứng dụng như “I am Rich” (tạm dịch: Tôi giàu có) lại xuất hiện.

Ứng dụng có giá gần 1.000 USD mang tên gọi “I am Rich” từng gây ra rất nhiều tranh cãi.

Được phát triển bởi một nhà lập trình ứng dụng người Đức có tên Armin Heinrich, “I am Rich” có giá thành lên tới 999 USD mỗi lượt tải về và điều đáng nói hơn là nó không có bất kì một tính năng gì ngoại trừ việc hiển thị một viên kim cương màu đỏ trên màn hình. Có lẽ, đúng như tên gọi của mình, “I am Rich” được dùng để chứng tỏ độ giàu có của những người sẵn sàng tải nó về.

Vài tuần sau khi được đưa lên App Store, Apple gỡ bỏ ứng dụng “I am Rich” khỏi kho ứng dụng chính thức của mình. Về sau, tác giả ứng dụng này đã lên tiếng phản pháo lại động thái của Apple. “Tôi có thấy một số người dùng phàn nàn về mức giá của ứng dụng này,” Heinrich chia sẻ với báo giới. “Thế nhưng tôi coi nó như nghệ thuật. Tôi không kì vọng nhiều người mua nó và không mong đợi tất cả những sự rắc rối này,” anh nói thêm.

Với ứng dụng 999 USD này, tất cả những gì nó hiển thị là một viên kim cương đỏ. Nhấn vào viên kim cương này, người dùng nhận được thông điệp tạm dịch là “tôi giàu có, tôi xứng đáng, tôi rất giỏi, khoẻ mạnh và thành công.”

Thế nhưng, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết tổng cộng vẫn có 8 người quyết định mua “I am Rich” từ App Store và chỉ hai trong số đó yêu cầu được hoàn lại tiền sau khi thực hiện giao dịch. Và có thể bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn bởi sau tất cả những rắc rối, Heinrich vẫn tung ra một biến thể của ứng dụng “I am Rich” ngày nào với giao diện kim cương đỏ tương tự nhưng có thêm tính năng máy tính bỏ túi. Ứng dụng phiên bản mới này mang tên gọi “I am Rich LE”. Nó hiện vẫn có mặt trên App Store và được bán với giá 9,99 USD.

Chia sẻ

Theo

iDrop News

Tin mới nhất