Công Nghệ

Cậu bé 6 tuổi kiếm 11 triệu USD trong vỏn vẹn một năm nhờ chơi đồ chơi trên YouTube

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thành tích của Ryan sánh ngang với những tên tuổi gạo cội trên YouTube.

Khi nhắc đến những đứa trẻ nổi tiếng, nhiều người nghĩ ngay đến những diễn viên nhí hay những ngôi sao được đào tạo bài bản từ khi còn bé tẹo. Thế nhưng đối với trẻ em ngày nay, một trong số những ngôi sao lớn nhất lại chẳng phải diễn viên hay thuộc về showbiz mà đơn giản là những ngôi sao trên YouTube. Một trong số đó là một cậu bé 6 tuổi có tên Ryan.

Kể từ khi ba tuổi, bố mẹ Ryan đã quay video cậu chàng mở những hộp đồ chơi mới, chơi cùng chúng và “review” (đánh giá) đồ chơi để đăng lên một kênh YouTube có tên “Ryan ToysReview”. Tên đầy đủ của cậu bé cũng như địa chỉ của cậu đến nay vẫn được giữ bí mật tuyệt đối. Mới đây, Ryan đã góp mặt trong danh sách 10 nhân vật kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube trong năm 2017 do Forbes công bố. Cậu bé theo đó đã mang về 11 triệu USD doanh thu từ ngày 1 tháng 6 năm 2016 cho tới ngày 1 tháng 6 năm 2017, chưa tính chi phí quản lý và thuế.

Trẻ em khắp nơi “nghiện” video của Ryan và thậm chí còn bắt chước cậu bé bằng cách bắt đầu những kênh YouTube của riêng mình. Đối với những cậu bé, cô bé, Ryan không phải một người lạ mà là một người bạn trên Internet. Khi gia đình Ryan bắt đầu đăng video lên YouTube vào tháng 3 năm 2013, Ryan thậm chí chẳng có lượt xem nào, theo The Verge. Trong video đầu tiên, cậu bé mở hộp một bộ Lego mới và chơi với chúng.

“Ryan xem rất nhiều kênh YouTube về đồ chơi, một trong số đó là EvanTubeHD và Hulyan Maya, bởi họ từng làm nhiều video về món đồ chơi Thomas the Tank Engine, còn Ryan thì cực thích món đồ này,” mẹ cậu bé, người yêu cầu truyền thông không nêu tên, từng chia sẻ vào năm ngoái. “Một ngày, cậu bé nói với tôi, “Sau con lại không có trên YouTube trong khi các bạn khác lại có,” Vì thế chúng tôi đi đến quyết định là chúng tôi cũng có thể làm được. Và rồi chúng tôi đưa Ryan đến cửa hàng để mua món đề chơi đầu tiên - tôi nghĩ đó là một bộ Lego đoàn tàu - mọi thứ bắt đầu từ đây”.

Chỉ bốn tháng sau đó, kênh YouTube của Ryan bắt đầu dần dần thu hút được lượng truy cập lớn và đạt đỉnh với đoạn video gây sốt trong đó cậu “review” hàng trăm món đồ chơi cùng lúc. Lượt xem dường như tăng gấp đôi mỗi tháng. Đến tháng 1 năm 2006, Ryan có một triệu lượt người theo dõi. Một năm sau đó, cậu bé cán mốc 5 triệu. Và giờ con số này là 10 triệu. Sự thành công của Ryan đến từ nhiều yếu tố. Cậu bé có một công việc trong mơ của tất cả mọi đứa trẻ, mở đồ chơi, tận hưởng chúng mỗi ngày. Cậu bé cũng cực kì hóm hỉnh và thân thiện với những nội dung hoàn toàn an toàn mà các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi con mình tiếp xúc.

Tháng 9 năm ngoái, bố mẹ Ryan chia sẻ với TubeFilter rằng 99% nội dung trên kênh của Ryan không được tài trợ. Thời điểm đó, bố mẹ Ryan tự tay trả cho các món đồ chơi mua cho cậu. Đến nay, cũng không có một thống kê nào cho thấy có bao nhiêu món đồ chơi trên kênh của Ryan được các nhãn hàng gửi tặng, tuy nhiên theo như phần giới thiệu trên kênh YouTube của cậu bé, hầu hết các món đồ chơi này đều được mang tặng từ thiện sau khi Ryan “review” xong.

Bố mẹ của Ryan cho biết họ “đăng video mới mỗi ngày nhưng thường quay hai cho đến ba video mỗi lần, khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần và cố gắng không để ảnh hưởng đến việc tới trường của cậu bé”. Hầu hết các đoạn video đều được thực hiện vào cuối tuần và bố mẹ Ryan sẽ làm hậu kì cho chúng khi cậu đi học.

Trên kênh YouTube của Ryan, không khó để tìm thấy những bình luận cực kì dễ thương và đôi khi là những lời cảm ơn của các bậc phụ huynh. Và tuyệt nhất là những bình luận đến từ chính những cô, cậu bé bằng tuổi cậu. “Xin chào Ryan,” một bình luận viết. “… tới mới 5 tuổi thôi tớ đang dùng tài khoản của bố cậu bao nhiêu tuổi rồi và tớ thích video của cậu cực kì.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất