Công Nghệ

Canon ra mắt máy ảnh không gương lật EOS RP mới và máy in PIXMA TS707 tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ sau 1 tuần công bố chính thức, chiếc máy ảnh không gương lật mới nhất Canon EOS RP đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Mới đây, Canon vừa chính thức trình làng mẫu máy ảnh mirrorless full-frame siêu mỏng nhẹ, kế thừa nhiều tính năng ưu việt của dòng EOS R. Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu dòng máy in phun PIXMA TS707 với nhiều giải pháp in ấn cho gia đình và doanh nghiệp nhỏ.

Máy ảnh không gương lật Canon EOS RP (38.000.000VNĐ)

Tiếp nối thành công của mẫu máy ảnh mirrorless EOS R, Canon vừa chính thức ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng sản phẩm này với tên EOS RP. Đây là model thứ hai thuộc dòng máy ảnh EOS R full-frame không gương lật có thể thay đổi ống kính.

So với thế hệ máy trước đó, Canon EOS RP nhỏ và nhẹ hơn nhiều. Máy có trọng lượng chỉ 485 gram. Do báng cầm khá nhỏ, người dùng sở hữu bàn tay lớn có thể mua thêm một báng cần (Extention Grip) để trang trí và hỗ trợ thêm cho thao tác cầm nắm.

Đây là mẫu máy được nhắm tới tập khách hàng yêu cầu một chiếc máy ảnh cho ra chất lượng hình ảnh cao nhưng vẫn phải nhỏ gọn để dễ dàng mang theo khi di chuyển. EOS RP đặc biệt thích hợp với những người chụp ảnh chuyên nghiệp cần một cỗ máy nhỏ gọn như một công cụ dự phòng (back-up). Máy được trang bị ngàm ống kính RF mới với khoảng cách buồng tối ngắn 20mm. Nhờ vậy, người dùng máy EOS có thể tận dụng những ống kính EF và EF-S của mình bằng ngàm chuyển đổi quang học.

Về mặt cấu hình, Canon EOS RP được trang bị bộ chip xử lý hình ảnh DIGIC 8 cùng cảm biến CMOS Full-Frame 26.2 megapixel. Với ISO của máy trong khoảng 100-40.000 có thể được nâng lên đến 50-102,400, máy có thể tạo nên hình ảnh với độ nhiễu thấp, giàu chi tiết, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, các tính năng như Dual Sensing IS của EOS RP giúp dò hiện tượng rung tay khi cầm máy nhằm tăng độ ổn định hình ảnh. Ảnh từ EOS RP có thể chụp với tốc độ màn trập chậm hơn đến 5 stop. Tính năng Digital Lens Optimiser có sẵn trong máy giúp hiệu chỉnh quang sai, nhiễu xạ, và nhiễu quang học khi chụp ảnh.

EOS RP cũng có thể dùng để quay phim 4K ultra HD ở chế độ 24p/25p. Do kết nối giữa ngàm RF, cảm biến và ống kính đã được cải tiến, người dùng có thể quay phim ổn định mà không cần chân máy ảnh.

Với màn hình cảm ứng, người chụp có thể chạm để lấy nét ngay trên màn hình của máy. Canon còn giúp người dùng tạo hiệu ứng pull-focus và chuyển tiếp hoạt động lấy nét chỉ bằng cách di chuyển ngón tay từ vùng này sang vùng khác của khung lấy nét trên màn hình. Đáng chú ý khi mẫu máy ảnh này được trang bị cả khung ngắm điện tử có thể tùy biến EVF.

Về khả năng lưu trữ, để thuận tiện hơn cho người sử dụng, Canon cũng trang bị cho EOS RP tính năng tự động chia sẻ hình ảnh chụp được qua kết nối Bluetooth hoặc WiFi. Nhờ vậy, ảnh trên thẻ nhớ sẽ tự động được chuyển về điện thoại, iPad hoặc máy tính ngay cả khi bạn vẫn đang chụp ảnh.

Máy in phun PIXMA TS707 (4.200.000VNĐ)

So với người anh tiền nhiệm iP7270, PIXMA TS707 có chiều ngang nhỏ gọn hơn khoảng 8cm, giảm bằng với đường kính chai nước 500ml (16.9oz). Màn hình LCD nhỏ ở mặt trước máy hiển thị thông tin về lượng mực và độ mạnh yếu của tín hiệu, hỗ trợ cả việc thiết lập không dây độc lập mà không cần dùng ứng dụng di động hoặc phần mềm máy tính.

Nhờ thành phần mực nhuộm điển hình của máy in phun, PIXMA TS707 cho màu sắc sống động, rực rỡ, và bóng mượt hơn. Ngoài ra, hộp mực đen pigment black cho các bản in nhiều chữ đen sắc nét. Thiết kế hộp mực riêng biệt cũng đảm bảo cho người dùng chỉ thay đúng màu mực nào đã hết, do đó giúp họ quản lý việc thay vật tư tiêu hao một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi kết nối với các ứng dụng như Canon Poster Artist Lite, Easy-PhotoPrint Editor, Message in Print hay Nail Sticker Creator, các doanh nghiệp và người dùng có nhu cầu in áp phích chuyên nghiệp, in tờ rơi, in lịch, hay những miếng dán móng tay độc đáo đều có thể dễ dàng và thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm này với máy in PIXMA TS707.

Cụ thể, Easy-PhotoPrint Editor (EPP Editor) là ứng dụng in và thiết kế mới nhất của Canon, cho phép người dùng in các loại hình ảnh, các layout thiết kế ảnh khác nhau, lịch, bưu thiếp, những thiết kế nam châm tủ lạnh sặc sỡ. Các hệ điều hành Windows và Mac, cũng như các thiết bị iOS và Android đều có thể dùng được ứng dụng này.

Hay ứng dụng Nail Sticker Creator2 mới giúp bạn có thể tạo nên họa tiết đẹp mắt cho móng tay của mình mà không cần đến dịch vụ bên ngoài. Người dùng có thể dễ dàng tạo các thiết kế riêng phù hợp phong cách, phục trang, hoặc sự kiện trong ngày của họ.

Đối với khả năng tương tác thực tế (AR), Ứng dụng Message in Print cho phép tích hợp các thông điệp bí mật, ảnh động, nhạc và đường link video vào ảnh được in - sau đó nội dung tích hợp dễ dàng được giải mã khi scan ảnh đã in bằng camera của điện thoại thông minh.

PIXMA TS707 có khả năng hỗ trợ in ấn từ thiết bị di động dù người dùng đang ở văn phòng/nhà hay ngoài đường nhờ tương thích linh hoạt với PIXMA Cloud Link và Google Cloud Print, dễ dàng cài đặt và sử dụng.

Ngoài ra, PIXMA TS707 còn hỗ trợ mạng LAN có dây và LAN không dây, phù hợp cho nhiều cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin khác nhau ở các văn phòng. Chiếc máy in này cũng hỗ trợ Wireless Direct, cho phép giao tiếp trực tiếp và in từ điện thoại thông minh (smartphone) mà không cần router không dây.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất