Công Nghệ

Cận cảnh xe microbus 'huyền thoại' của Volkswagen sẽ trở lại thị trường năm 2020

Theo Business Insider
Chia sẻ

Những chiếc xe microbus của VW từng được xem là một biểu tượng của văn hoá Mỹ trước khi bị khai tử vào năm 2013.

Là một trong những biểu tượng văn hoá của nước Mỹ trong những năm 60 và 70 của thế kỉ trước, xe microbus của Volkswagen bị ngừng sản xuất vào năm 2013 với những quan ngại về vấn đề an toàn. Thế nhưng năm ngoái, Volkswagen đã giới thiệu ý tưởng xe microbus mới, chạy hoàn toàn bằng điện của mình mang tên gọi I.D.Buzz. VW cũng xác nhận chiếc xe này sẽ được sản xuất và tung ra thị trường vào năm 2022.

Dưới đây là tất cả những gì chúng đã biết về chiếc xe thú vị I.D.Buzz này.

Được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1950, xe microbus của VW trở thành một biểu tượng cho làn sóng dịch chuyển văn hoá của Mỹ vào những năm 1960.

Thế nhưng, dòng xe lại bị khai tử vào năm 2013 vì nhiều vấn đề liên quan đến an toàn, ví dụ như không có túi khí hay hệ thống chống bó phanh.

Volkswagen dù vậy đã giới thiệu một concept mới cho dòng xe microbus này.

Mẫu xe mới sẽ mang tên gọi I.D.Buzz và sẽ được vận hành hoàn toàn bằng điện.

Cũng giống như những dòng xe mới và hiện đại khác, I.D.Buzz sẽ sử dụng màn hình cảm ứng để điều khiển các chức năng trong xe thay vì sử dụng cần gạt hay những nút bấm truyền thống.

VW ngoài ra còn lên kế hoạch tích hợp công nghệ vào I.D.Buzz để chiếc xe này có thể tiến gần tới cột mốc tự lái được cho đến giữa những năm 2020.

Cho tới thời điểm đó, chiếc xe này sẽ có các tính năng liên quan đến thực tế mô phỏng hay quét laser ở trần xe giúp trải nghiệm lái xe dễ dàng hơn.

I.D.Buzz có động cơ sản sinh tối đa 369 mã lực.

Viên pin I.D.Buzz được trang bị giúp người dùng di chuyển được phạm vi 300 dặm trước khi cần sạc lại. Đáng chú ý, viên pin này có thể sạc được 80% chỉ trong 30 phút.

Bạn cũng sớm có thể mở khoá xe được bằng điện thoại thay vì khoá truyền thống.

Không gian bên trong xe rộng rãi với ghế xoay và có thể di chuyển.

Người dùng có thể thay đổi không gian bên trong để có nhiều không gian phục vụ cho việc ngủ khi không lái xe hoặc chứa đồ đủ cho những chuyến đi dài ngày.

I.D.Buzz có thể tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h trong vòng 5 giây trước khi đạt đến vận tốc tối đa xấp xỉ 160 km/h.

Xe có nhiều không gian để đồ.

Volkswagen lên kế hoạch sẽ tung I.D.Buzz ra thị trường vào năm 2022.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất