Công Nghệ

Cận cảnh xe điện bay đầu tiên trên thế giới, chặng đua đầu tiên có thể diễn ra cuối năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Xe điện bay Airspeeder hiện đã sẵn sàng thử nghiệm song COVID-19 đang khiến quá trình này bị gián đoạn.

Cuộc đua xe điện bay đầu tiên của thế kỉ 21 có thể sẽ diễn ra ngay vào năm nay, theo Alauda, công ty phát triển chiếc xe điện bay Airspeeder.

Cụ thể, mẫu xe điện bay đầu tiên đã được trình làng vào mùa hè năm 2019 và ở thời điểm hiện tại Alauda đang tiến hành giai đoạn thử nghiệm cao cấp hơn cho chiếc xe này. Được biết, các phi công thử nghiệm đến từ Không quân Mỹ sẽ thử nghiệm mẫu xe MK4 được dự tính sử dụng trong các chặng đua. Dù vậy, Business Insider nói rằng quá trình thử nghiệm đang gián đoạn vì virus corona chủng mới.

Alauda kì vọng những chặng đua xe điện bay sẽ trở thành môn thể thao tốc độ phổ biến trong tương lai với sự giao thoa giữa trò chơi và khoa học viễn tưởng, từ đó thu hút sựquan tâm của các những người đam mê tốc độ và những người đam mê thể thao điện tử. Khi chặng đua được thực hiện, nó sẽ được phát dưới dạng stream trên toàn cầu, trong khi đó người xem trực tiếp sẽ chỉ giới hạn cho một số nhân vật VIP.

MK4 được giới thiệu dưới dạng concept vào mùa hè năm 2019. (Ảnh: Airspeeder)

Những chiếc xe này sẽ được lái bởi các phi công có kinh nghiệm đồng thời sử dụng công nghệ LiDAR (trong xe tự hành) để đảm bảo khoảng cách an toàn với những chiếc xe khác. (Ảnh: Airspeeder)

Airspeeder có thể đạt tốc độ tốc độ 241 km/h nhờ bốn động cơ motor 24 KW. (Ảnh: Airspeeder)

Chúng có tải trọng khoảng 100 kg. (Ảnh: Airspeeder)

Mỗi chiếc xe nặng khoảng 226 kg. (Ảnh: Airspeeder)

Khi chặng đua được thực hiện, Alauda sẽ cung cấp cho các đội đua phần cứng của Airspeeder và các đội đua có thể tuỳ ý tinh chỉnh. (Ảnh: Airspeeder)

Vì Airspeeder chạy bằng điện nên quá trình chăm sóc xe trong đoạn đua sẽ không mất nhiều thời gian. (Ảnh: Airspeeder)

Buồng lái của Airspeeder có thể sẽ dùng công nghệ thực tế mô phỏng để giúp các phi công dễ điều khiển hơn. (Ảnh: Airspeeder)

Chặng bay thử nghiệm sẽ được thực hiện tại sa mạc Adelaide, Úc. (Ảnh: Airspeeder)

Hiện tại Airspeeder đã sẵn sàng thử nghiệm và chúng sẽ được thử nghiệm ngay khi các lệnh hạn chế do COVID-19 gây ra được dỡ bỏ. (Ảnh: Airspeeder)

Chặng đua đối đầu đầu tiên có thể được diễn ra vào cuối năm nay. (Ảnh: Airspeeder)

(Nguồn: Airspeeder)

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất