Công Nghệ

Cận cảnh Samsung Galaxy Note9 vừa ra mắt: Ngoại hình không mới nhưng vẫn đẹp ấn tượng!

T. Sơn
Chia sẻ

Không mang đến thay đổi lớn về thiết kế trên Note9, Samsung chọn cách "tinh chỉnh" tiểu tiết để thế hệ Note mới nhất của mình hoàn thiện hơn.

Samsung Galaxy Note9 vừa được Samsung trình làng cách đây ít phút. Nếu nói tới “cuộc chiến” trên thị trường smartphone nửa cuối năm, chiếc Note9 được xem là “tân binh” mở màn. Năm nay, Samsung Galaxy Note9 không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm với màn hình lớn lớn không đáng kể, ở mức 6,4 inch công nghệ Super AMOLED độ phân giải HD+. Điểm khác biệt lớn nhất về thiết kế có lẽ nằm ở mặt lưng với việc cảm biến vân tay được chuyển xuống bên dưới cụm camera thay vì được đặt ở bên cạnh như trước.

Samsung Galaxy Note9 không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với Note8. Thế nhưng máy có phần viền trên và viền dưới tiếp tục được tối giản, mỏng hơn, nhờ đó thân máy cũng cũng ngắn hơn đôi chút.

Cảm biến vân tay được chuyển xuống bên dưới cụm camera sau.

Khung nhôm nhám cùng những đường cắt vát có thể làm nhiều người nhớ đến chiếc Note5.

Viên pin có trong chiếc Note9 có dung lượng lên tới 4.000 mAh, con số lớn nhất từng xuất hiện trên một chiếc Galaxy Note. Mặc dù nhiều người vẫn chưa thể quên sự cố đáng tiếc liên quan đến pin trên chiếc Note7, tuy nhiên với những kinh nghiệm đó, chắc chắn ông lớn công nghệ Hàn Quốc sẽ thận trọng hơn với chiếc Note9.

Tương tự Samsung Galaxy S9, Note9 chạy chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tuỳ thị trường. Tuy nhiên, Samsung cho biết lúc này nó sẽ được tối ưu tốt hơn cho GPU. Một điểm thú vị về chiếc Note9 là nó có một hệ thống làm mát mới bên trong điện thoại mà Samsung gọi là “hệ thống làm mát nước carbon”. Hiện chưa rõ sự hiệu quả và cơ chế hoạt động của tính năng này, tuy nhiên nó được cho là sẽ giúp đảm bảo mượt mà và nhất quán trong hiệu năng của thiết bị ngay cả khi người dùng chơi game nặng trong thời gian dài.

Bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note9 sẽ đồng màu với thiết bị…

… ngoại trừ bản máy màu xanh sẽ đi kèm S-Pen vàng.

S-Pen trên Samsung Note9 không có cải thiện lớn về trải nghiệm viết cũng như mức độ cảm nhận lực nhấn so với dòng Note8, tuy nhiên lúc này nó có thêm kết nối Bluetooth. Với việc có thêm kết nối này, S-Pen có thể được sử dụng như một nút bấm chụp hình từ xa, thiết bị điều chỉnh slide thuyết trình hoặc một nút điều chỉnh âm nhạc. Tất cả các tính năng này đều mang tính tuỳ chọn bởi mặc định việc nhấn và giữ nút S-Pen sẽ mở ứng dụng chụp hình nhưng bạn cũng có thể tuỳ biến để mở bất kì ứng dụng nào khác. Samsung nói S-Pen có thể “chịu được” 200 lần nhấn trước khi cần sạc lại pin.

Note9 có camera kép 12 MP ở mặt lưng cùng khẩu độ kép tương tự những gì có trên S9+. Tuy nhiên, nó được hỗ trợ thêm về mặt phần mềm bằng trí tuệ nhân tạo để tối ưu chất lượng ảnh chụp.

Mặt lưng tráng kính tạo ra những hiệu ứng màu sắc thú vị ở các góc nhìn hay điều kiện ánh sáng khác nhau.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều hình ảnh hơn về chiếc Samsung Galaxy Note9, một trong những chiếc điện thoại được chờ đợi nhất nửa cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất