Công Nghệ

Cận cảnh robot phá hủy iPhone mới nhất của Apple

Theo Business Insider
Chia sẻ

Robot hủy iPhone mới của "táo khuyết" có thể xử lý 9 phiên bản iPhone khác nhau đồng thời có tốc độ xử lý cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Apple vừa đưa một robot mới vào sử dụng nội bộ. Robot này theo đó có tên Daisy và được sử dụng để tháo rời những chiếc iPhone cũ, tách một số chất liệu quý, có thể tái sử dụng được như vàng chẳng hạn. Đây là một phiên bản nâng cấp của robot “Liam” trước đó được Apple giới thiệu vào năm 2016.

Theo Business Insider, Liam có thể xử lý, tháo rời được 200 chiếc iPhone trong một giờ. Robot này đồng thời có thể xử lý được 9 dòng máy iPhone khác nhau. Đây là một nâng cấp ấn tượng từ robot Liam bởi robot này chỉ có thể tháo được iPhone 6.

Apple trong vài năm trở lại đây luôn đặt yếu tố môi trường là một trong những trọng tâm trong định vị thương hiệu của mình. Trước đó, hãng này khẳng định 100% cơ sở vật chất của Apple lúc này đều vận hành dựa trên năng lượng tái chế. Trong một thông cáo báo chí mới đây, Apple cũng chia sẻ trong tháng 4, hãng này sẽ quyên góp tiền cho tổ chức Conversation International cho mỗi chiếc iPhone và Mac Apple nhận được để tái chế. Hãng này cũng cho ra một website cho phép người dùng kiểm tra giá trị các sản phẩm Apple cũ của mình.

Greenpeace, một tổ chức hoạt động vì môi trường, khen ngợi Apple cho những nỗ lực bảo vệ môi trường, tái chế thiết bị và giảm lượng khí thải carbon của mình. Tuy nhiên, hãng này chỉ trích việc Apple tạo ra các sản phẩm cần thay thế quá thường xuyên.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất