Công Nghệ

Cận cảnh robot ‘cute lạc lối’ Moxie có khả năng làm bạn với trẻ em

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với giá thành 1.500 USD cho bản đầy đủ, Moxie có thể vừa trở thành một người bạn vừa là một người hướng dẫn cho trẻ em.

Embodied, một startup ở California, Mỹ, mới đây cho biết sẽ giới thiệu robot cho trẻ em. Mang tên gọi Moxie, robot này được thiết kế để trở thành bạn của những đứa trẻ với khả năng nghe, tương tác và nhận ra con người. Nó được thiết kế cho người dùng từ 5 đến 10 tuổi.

Embodied nói thêm rằng công ty này đã hợp tác với các chuyên gia phát triển trẻ em để thiết kế Moxie theo đúng cách một đứa trẻ học hỏi. Hiện tại, một số lượng có hiện Moxie đã bắt đầu được đặt trước với mức giá 50 USD. Dù vậy, phiên bản đầy đủ của nó có thể có giá tới 1.500 YSD.

Embodied hiện tại đã gọi thành công 41 triệu USD vốn đầu tư từ một số cái tên như Amazon, Intel, Sony và Toyota.

Moxie có thể xử lý và phản hồi các cuộc hội thoại thông thường. Nó thậm chí có thể duy trì giao tiếp bằng mắt và thể hiện các nét mặt sao cho phù hợp. (Ảnh: Embodied)

Moxie được thiết kế để làn bạn với đứa trẻ trong khi đó cũng giúp chúng có thể phát triển cảm xúc và nhận thức. (Ảnh: Embodied)

Mỗi tuần, Moxie lại có một chủ đề khác nhau, ví dụ như tình bạn hay sự cảm thông. Sau đó, Moxie sẽ đặt ra các thử thách để người bạn nhỏ của mình thực hành. (Ảnh: Embodied)

Các thử thách Moxie đặt ra có thể là một số hoạt động, ví dụ như vẽ, thiền, đọc hoặc nói chuyện với bạn bè và bố mẹ. (Ảnh: Embodied)

Moxie có thể nhận ra con người và địa điểm. Dần dần, nó có thể cá nhân hoá được các mục tiêu cho trẻ em. (Ảnh: Embodied)

Moxie có thể nhận ra đồ vật, ví dụ như sách hay tranh vẽ. (Ảnh: Embodied)

Embodied nói Moxie như “một người hướng dẫn” cho trẻ em và giúp trẻ em có được sự tự tin và các kĩ năng xã hội. (Ảnh: Embodied)

Nó có trọng lượng chỉ khoảng hơn 3 kg. (Ảnh: Embodied)

Moxie có giá khoảng 1.500 USD, tuy nhiên phụ huynh cũng phải mua một gói dịch vụ cho Moxie với giá 60 USD mỗi tháng. (Ảnh: Embodied)

Gói dịch vụ này bao gồm các hoạt động thử thách, lưu trữ dữ liệu trên mây và một ứng dụng kèm theo cho bố mẹ. (Ảnh: Embodied)

Trong ứng dụng, phụ huynh có thể quản lí các thiết lập, nhận các gợi ý, hướng dẫn hoặc nhập vào một số cột mốc như ngày đầu tiên đứa trẻ đi học để Moxie có thể chuẩn bị các nội dung tương ứng. (Ảnh: Embodied)

Ứng dụng này cũng có một bảng thông tin theo dõi sự phát triển của đứa trẻ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. (Ảnh: Embodied)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất