Công Nghệ

Cận cảnh laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới với thiết kế cực 'ngầu'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lenovo lên kế hoạch sẽ đưa chiếc laptop đặc biệt này lên kệ vào năm 2020.

Smartphone màn hình dẻo được xem là một trong những xu hướng tương lai của làng công nghệ. Thế nhưng, mới đây, Lenovo còn đưa ý tưởng nói trên lên một tầm cao mới cùng mẫu máy PC gập mở mang thương hiệu ThinkPad.

Theo Lenovo, hãng này đã phát triển chiếc máy tính mà bạn đang thấy trong ròng rã ba năm trở lại đây. Nhiều khả năng máy sẽ được ra mắt vào năm 2020 dưới thương hiệu ThinkPad X1 và thuộc phân khúc cao cấp.

The Verge cho biết mẫu máy tính mà Lenovo giới thiệu có màn hình OLED 13,3 inch độ phân giải 2K. Khi gấp lại, nó có kích thước tương đương một cuốn sách, từ đó tăng tính di động và thoải mái cho người sử dụng.

Trang công nghệ này nhận định trải nghiệm thực tế chiếc PC gập mở này của Lenovo chưa cho thấy những điều khác biệt.

Màn hình của thiết bị có khả năng cảm ứng ổn, tuy nhiên những chiếc máy đặc biệt như thế này sẽ chỉ phát huy được tác dụng rõ rệt khi có nhiều phần mềm đặc thù hỗ trợ kèm theo.

Lenovo không cho phép truyền thông chụp cận cảnh thiết bị ở nhiều góc, đặc biệt là phần bản lề. Màn hình của máy ở thời điểm hiện tại cũng có góc nhìn không quá tốt và bị tình trạng đổi màu khi nhìn ở những góc độ khác nhau. The Verge cho biết đây là vấn đề chung của màn hình gập.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin về cấu hình ThinkPad X1 được công bố. Dù vậy, chúng ta biết rằng máy sẽ chạy Windows và dùng chip của Intel.

ThinkPad X1 sẽ có phiên bản hỗ trợ kết nối dữ liệu di động và được bán kèm bút tương tác Wacom đồng thời được sạc thông qua cổng kết nối USB Type-C. Phiên bản Lenovo mang trình diễn không có jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất