Theo thông tin từ Apple, Vision Pro sẽ được bán với giá bán lẻ 3.499 USD và có sẵn để mua vào đầu năm 2024. Để so sánh, Meta đã công bố Quest 3 vào tuần trước với mức giá chỉ 499 USD, trong khi giá của Quest 2 chỉ là 299 USD. Tuy nhiên, kính hiệu suất cao của Meta cũng đã ra mắt với giá 1.499 USD và thậm chí được giảm giá xuống còn 999 USD tại một số nhà bán lẻ.
Không giống như kính AR của Meta, Apple Vision Pro sử dụng thực tế tăng cường (AR) thay vì thực tế ảo (VR). Sự khác biệt là thực tế tăng cường ít nhập vai hơn, cho phép người dùng tận dụng lợi thế của công nghệ mà không bị tách biệt hoàn toàn với môi trường xung quanh. Ngoài ra, Apple Vision Pro sử dụng tính năng theo dõi tay làm điều khiển, loại bỏ nhu cầu sử dụng các thiết bị cầm tay riêng biệt.
Tương tự như Meta Quest Pro, Apple đang quảng cáo thiết bị này sẽ được sử dụng một phần cho nơi làm việc nhờ các ứng dụng hữu ích. Vision Pro chạy trên nền tảng VisionOS sử dụng cùng một khung với iOS và iPadOS, nghĩa là nó sẽ tương thích với nhiều ứng dụng hiện có. Nhưng hiện tại, Apple nói rằng kính sẽ hoạt động với các ứng dụng Microsoft Office, cũng như các dịch vụ hội nghị truyền hình như WebEX và Zoom.
Với màn hình microOLED, âm thanh không gian, camera giống như 3D và nhiều tính năng cao cấp khác, không có gì ngạc nhiên khi Apple Vision Pro được bán với giá hơi cao. Vì vậy, nó có thể được thiết kế cho người dùng doanh nghiệp hơn là người tiêu dùng thông thường.