Công Nghệ

Cận cảnh iPhone 2020 cực chất: 'Xịn xò' như iPhone 11 Pro và đẹp như iPhone 4

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tin vui cho những người vẫn yêu thích thiết kế của iPhone 4 là Apple hoàn toàn có thể "hồi sinh" thiết kế của dòng điện thoại này với iPhone 2020.

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã được chính thức bán ra trên thị trường. Thế nhưng, với những người mong muốn một chiếc điện thoại có nhiều thay đổi về ngoại hình, những chiếc iPhone 2019 của Apple rõ ràng là một sự thất vọng lớn bởi về cơ bản chúng vẫn sử dụng thiết kế của chiếc iPhone X, ra mắt hồi năm 2017. Thực tế, theo một số báo cáo từ các nguồn tin uy tín như Bloomberg, phải tới năm 2020, Apple mới lại thay đổi thiết kế cho những chiếc iPhone của mình. Mới đây nhất, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một trong những nguồn tin cực kì đáng tin cậy liên quan đến Apple, đã phát đi một báo cáo tiếp tục hé lộ những kế hoạch của Apple trong năm sau.

Cụ thể, nhà phân tích nói trên cho biết iPhone 2020 có thể sẽ sử dụng khung máy kim loại tương tự như những gì đã xuất hiện trên chiếc iPhone 4. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 2020 có thể có phần sườn máy với thiết kế phẳng thay vì thiết kế được bo cong bán elip như cách Apple vẫn đang làm từ thời iPhone 6 cho tới nay. Dựa trên thông tin này, nhà thiết kế Ben Geskin mới đây đã giới thiệu một concept iPhone mà anh gọi là iPhone 12 Pro thu hút được rất nhiều sự chú ý và quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ.

Dựa trên thông tin của Ming-Chi Kuo, Ben Geskin hình dung iPhone 12 Pro với phần sườn máy được thiết kế theo phong cách phẳng, thay vì bo cong như hiện tại. Máy vẫn có thiết kế với khung sườn kim loại và hai mặt kính. Cho tới thời điểm hiện tại, iPhone 4 vẫn là một chiếc iPhone được nhiều người yêu thích về mặt thiết kế do có ngoại hình cứng cáp, nam tính nhưng không kém phần tinh tế.

Chiếc iPhone trong concept này vẫn có cụm ba camera ở mặt lưng, song dường như Ben Geskin đã ưu ái để thiết kế nó với độ lồi lên ít hơn khá nhiều so với thực tế hiện có trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.

iPhone 2020 được kì vọng có thay đổi lớn về ngoại hình so với những thiết bị tiền nhiệm. Máy cũng gần như chắc chắn sẽ hỗ trợ kết nối 5G nếu như Apple không muốn bị tụt lại trong cuộc đua với các nhà sản xuất smartphone khác.

Sườn máy phẳng giúp chiếc iPhone trong concept này có vẻ nam tính và cứng cáp hơn so với iPhone 11. Thế nhưng, điểm trừ của thiết kế này nằm ở việc nó có thể gây cảm giác cấn tay cho người dùng sau một thời gian dài sử dụng.

Táo bạo hơn, Ben Geskin thậm chí còn hình dung iPhone 2020 sẽ không có phần “tai thỏ” vốn được Apple dùng để bố trí camera trước, cảm biến FaceID và một số linh kiện, cảm biến khác. Một số báo cáo khác thì cho rằng “tai thỏ” sẽ không biến mất trên iPhone 2020 nhưng kích thước của nó sẽ được giảm xuống.

Bạn nghĩ gì về bản thiết kế iPhone 12 Pro thú vị này?

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất