Công Nghệ

Cận cảnh iPhone 12 Pro Max đẹp nhức nhối với thiết kế mạnh mẽ, 'tai thỏ' biến mất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nếu như iPhone 11 và 11 Pro không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm, iPhone 2020 được kì vọng sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

khi iPhone 11 còn chưa kịp hạ nhiệt, nhiều nhà thiết kế đã bắt đầu tung ra những hình dung của mình về thiết kế của iPhone 12. Hasan Kaymak, một trong những nhà thiết kế concept smartphone hàng đầu thế giới, mới đây đã tung ra bản thiết kế iPhone 12 Pro Max thu hút được rất nhiều sự chú ý. Chiếc iPhone trong concept này vẫn mang những nét đặc trưng trong thiết kế iPhone thực tế truyền thống của Apple trong khi đó lại có nhiều điểm mới nhấn nhá và hoàn thiện.

Có một thay đổi dễ thấy trong concept iPhone 12 Pro Max này là việc “tai thỏ” trên mặt trước của iPhone đã hoàn toàn biến mất. Đây là một thay đổi về thiết kế nhiều người trông đợi trên iPhone, song thực tế lại khó có thể trở thành hiện thực. Dù vậy, năm 2020, Apple được cho là sẽ thu nhỏ kích thước của phần “tai thỏ” trên điện thoại của mình.

Ở mặt lưng, chiếc iPhone này vẫn có cụm camera vuông lồi lên khá nhiều. Tuy nhiên, theo Hasan Kaymak, nó được bổ sung thêm một ống kính ToF. Điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ có tới 4 camera ở mặt lưng.

Bên cạnh đó, iPhone 12 Pro Max có sườn máy được thiết kế phẳng, thay vò sườn máy bo cong bán elip như hiện tại trên iPhone thực tế. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 2020 sẽ quay trở lại dùng thiết kế khung máy tương tự những gì đã xuất hiện trên iPhone 4.

Với thay đổi này, iPhone 12 Pro Max trong concept nam tính và cứng cáp hơn khá nhiều. Tuy nhiên, với kích thước thân máy lớn, sườn máy vát phẳng kiểu này có thể gây ra cảm giác cấn tay khi cầm máy lâu cho người dùng.

Cận cảnh cụm bốn camera sau ở mặt lưng. Theo Bloomberg, Một cảm biến ToF có thể giúp iPhone “quét” được không gian phòng, tạo ra một bản đồ 3D chính xác hơn và tận dụng đều đó để áp dụng các trải nghiệm thực tế mô phỏng sâu sắc hơn phiên bản hiện tại rất nhiều. Bên cạnh đó, ToF cũng sẽ giúp người dùng có được những tấm hình chụp chân dung xuất sắc hơn nhờ điện thoại với phần hậu cảnh và chủ thể được tách biệt rõ rệt hơn.

Điểm thú vị nhất trong concept này nằm ở việc tác giả cho rằng iPhone 2020 sẽ có linh kiện bên trong theo dạng “lắp ghép”. Điều này có nghĩa là người dùng có thể dễ dàng nâng cấp các linh kiện bên trong với cấu hình phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều chi tiết concept iPhone 12 Pro Max ở video bên dưới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất