Công Nghệ

Cận cảnh điện thoại gập iPhone X Fold đẹp mướt mải, chẳng phải fan Apple cũng thích mê

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với những chiếc điện thoại thiết kế kiểu như thế này, người dùng sẽ có không gian sử dụng màn hình tương đương một chiếc máy tính bảng.

Samsung, Huawei hay OPPO đang thực sự khiến những người yêu công nghệ phải nói đến những mẫu điện thoại màn hình dẻo, có khả năng gập mở được đầy thú vị. Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi là bao giờ ông lớn smartphone còn lại là Apple sẽ gia nhập cuộc đua này? Một số báo cáo cho rằng Apple có thể sẽ ra mắt điện thoại gập của riêng minh vào năm 2020. Thực tế, hãng cũng từng đăng kì không ít hồ sơ sáng chế liên quan đến điện thoại màn hình dẻo, gấp mở được trong quá khứ. Dù vậy, cũng có không ít trang công nghệ nhận định rằng Apple sẽ không sớm ra mắt điện thoại gập bởi Apple vấn thường tỏ ra khá thận trọng với những công nghệ mới kiểu như thế này. Bên cạnh việc chờ đơn công nghệ hoàn thiện, Apple cũng muốn hoàn thành cả hệ sinh thái phần mềm hỗ trợ trước khi ra mắt một chiếc điện thoại như thế.

Dù vậy, một nhà thiết kế có tên Antonio De Rosa mới đây đã giới thiệu một concept iPhone gập vô cùng thú vị có thể mang đến cho các iFan một số hình dung cơ bản về một chiếc iPhone gập mà Apple có thể sẽ giới thiệu trong tương lai.

Về cơ bản, chiếc iPhone X Fold, như cách tác giả đặt tên nó, trông không khác gì hai chiếc iPhone được “dính liền” vào nhau.

Ở chế độ mở rộng, người dùng có thể có kích thước màn hình tương đương một chiếc máy tính bảng. Ở thời điểm này, thực tế những chiếc điện thoại gập dường như vẫn chỉ mang tính chất phô diễn công nghệ nhiều hơn là thực tiễn, trong khi đó lại khá đắt đỏ.

Mặc dù không chia sẻ cụ thể, chiếc iPhone này dường như vẫn có thiết kế là sự kết hợp giữa nhôm và kính.Khi gập lại, máy khá dày và đồ sộ. Trong bản thiết kế này, tác giả thể hiện iPhone có ba camera sau.

Trong quá khứ, Apple đã từng đăng kí và đề trình một số hồ sơ sáng chế liên quan đến điện thoại gập.

Trong những quý kinh donh gần nhất, doanh số iPhone đang cho thấy những sự chững lại. Phải chăng đã đến lúc Apple cần sáng tạo và đột phá hơn để chinh phục người dùng?

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất