Công Nghệ

Cận cảnh vũ khí công nghệ đội tuyển Việt Nam mang sang Thái với mục tiêu vô địch King's Cup 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với công nghệ này, các HLV đội tuyển Việt Nam có thể đưa ra các chiến lược may đo và phù hợp cho từng cá nhân cầu thủ tại King's Cup 2019.

Từ trước thời điểm King’s Cup 2019 diễn ra, HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam là Park Sung-gyun đã “úp mở” về việc thầy trò ông Park Hang Seo sẽ được hỗ trợ bởi một công nghệ đep đặc biệt có tên OptimEye X4. Thực tế sau đó các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần sử dụng thiết bị này trong các buổi tập chuẩn bị cho King’s Cup.

Được biết, OptimEye X4 là một thiết bị đeo chuyên theo dõi các chỉ số của cầu thủ dựa vào công nghệ GPS và dữ liệu từ cảm biến. Nó được phát triển bởi hãng công nghệ Catapult.

Số lần tăng tốc trung bình, quãng đường di chuyển, tốc độ di chuyển, nhịp tim, độ bền hay khả năng di chuyển tốc độ cao của các cầu thủ là một số dữ liệu mà chiếc máy đeo OptimEye X4 có thể ghi lại được.

Những thông tin ghi lại sau đó sẽ được chuyển vào một phần mềm có tên OpenField nhằm phục vụ mục đích theo dõi, quản lý và phân tích.

Nắm rõ được các dữ liệu này, các chiến lược gia của đội tuyển Việt Nam có thể đưa ra được các chiến lược luyện tập phù hợp nhất với các cầu thủ từ đó tối ưu được khả năng của mỗi cá nhân và cùng lúc giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

OptimEye X4 có thể hỗ trợ theo dõi được tới 100 cầu thủ cùng một lúc.

Vài năm trở lại đây, công nghệ bắt đầu có tác động đậm nét hơn trong thể thao. Với sự hỗ trợ của công nghệ, các đội bóng nhỏ cũng có thể làm nên chuyện với chiến lược chuẩn xác hơn.

Việc đầu tư những công nghệ như OptimEye X4 cũng cho thấy sự tập trung của đội tuyển Việt Nam vào King's Cup 2019 mặc dù giải đấu này chỉ có hai trận và mang tính chất giao hữu. Kết quả là trong trận đấu với Thái Lan, thầy trò ông Park Hang Seo đã có chiến thắng quý giá 1-0.

OptimEye X4 cũng là thiết bị được nhiều đội bóng lớn nhỏ, trên thế giới sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất