Công Nghệ

Cận cảnh chiếc xe độc bản siêu 'chất' lần đầu tiên xuất hiện tại VMS 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dưới bàn tay của EAC, chiếc Mercedes E300 AMG lột xác với dáng vẻ hoàn toàn mới.

Sự kiện Vietnam Motor Show 2019 lần đầu tiên được đón nhận một phiên bản ô tô “độc bản” mang tên gọi Ambassador EX300 đến từ thương hiệu Exclusive Auto Club (Câu Lạc Bộ Ô Tô Độc Bản). Ambassador EX300 được EAC phát triển và chế tác độc bản dựa trên nền tảng chiếc sedan Mercedes E300 AMG. Đây cũng là chiếc xe độc bản duy nhất xuất hiện tại VMS năm nay.

Ambassador EX300 là chiếc xe độc bản đầu tiên và duy nhất xuất hiện tại VMS 2019.

Màu đen bóng cuả ngoại thất cùng những chất liệu cao cấp như vàng, carbon hay kim cương khiến chiếc Mercedes E300 AMG nguyên bản được nâng lên một tầm cao mới về đẳng cấp.

Nếu như bản gốc Mercedes E300 AMG là một chiếc xe đậm chất thể thao và cá tính, dưới bàn tay của EAC, Ambassador EX300 lột xác với ngoại hình siêu sang cùng nhiều chi tiết được chế tác lại hoàn toàn với sự kết hợp của nhiều nguyên vật liệu đắt tiền như vàng hau carbon. Chưa dừng lại ở đây, nội thất của Ambassador EX300 còn được nhấn nhán bằng kim cương và carbon để nâng giá trị chiếc xe lên một tầm cao mới.

Không chỉ thay đổi về kích thước, mâm vành xe còn được mạ vàng 24K.

Trên chiếc Ambassador EX300, mâm tiêu chuẩn 19’’ AMG được thay thế bằng bộ mâm AMG 20’’ chính hãng từ Đức. Bên cạnh đó, mâm xe đều được chế tác mạ vàng 24K sang trọng và toát lên vẻ xa xỉ. Phần cốp xe cũng được mạ vàng 24K cùng dòng chữ EXCLUSIVE được gia công tinh tế cùng vẻ ngoài đen bóng. Logo chính giữa xe được thiết kế và gia công bằng cơ khí chính xác với logo EAC, long lanh bởi hiệu ứng trong suốt, bóng bẩy như pha lê.

Ngoài ra, cái tên “Ambassador” & phiên bản model “EX300” cũng được gia công bằng cơ khí chính xác & mạ vàng hoàn thiện bắt mắt không kém. Nổi bật hai bên hông xe với nẹp kim loại chạy dọc toàn bộ gầm xe được gia công chính xác và mạ vàng 24K, nổi bật với dòng chữ “EAC - Bespoke Edition” - phiên bản riêng cho cá nhân.

Cận cảnh bức tượng thần với hướng bay lên nằm ở phần mui xe. Bên dưới là lưới tản nhiệt mã vàng theo phong cách đấu sỹ Hy Lạp.

Mọi chi tiết trên xe đều được chau truốt tỉ mỉ.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Ambassador EX300 nằm ở phần khung tản nhiệt được thiết kế hoàn toàn mới với phong cách đấu sĩ Hy Lạp gồm 22 thanh chắn cứng cáp & góc cạnh cùng tượng vị thần có cánh.

Dĩ nhiên, nội thất bên trong xe cũng được thay đổi để xứng tầm với ngoại thất ấn tượng. Logo ngôi sao ba cánh của Mercedes được thay thế bằng logo EAC chế tác bằng kim loại mạ vàng 24K và được đính kim cương tự nhiên.

Nội thất xe ấn tượng không kém ngoại thất.

Hệ thống cụm điều chỉnh hướng điều hoà đã được thay thế hoàn toàn từ phong cách khe chắn cổ điển sang dạng Turbin giống trên các mẫu Mercedes E55 AMG/ E45 Coupe đồng thời được mạ vàng toàn bộ. Nút chỉnh bật/ tắt vùng điều hoà cũng được thay đổi thành các vành nút kim loại đính kim cương toàn bộ & mạ vàng hoàn thiện. Cụm nút xoáy thao tác điều khiển chức năng, tuỳ biến và giải trí trên xe được thiết kế và thi công với 72 viên kim cương để tạo điểm nhấn.

Từng chi tiết dù là nhỏ nhất đều được chú ý.

Độc đáo nhất của khoang nội thất của Ambassador EX300 chính là đồng hồ cơ hiển thị báo giờ hệ thống được thiết kế & thay đổi hoàn toàn mới với khung viền được đính full kim cương & mặt kính làm từ một tấm kính saphia chống trầy xước với phần nền đồng hồ được thiết kế theo phong cách Hy Lạp cổ kim đan xen, cùng logo EAC nổi bật.

EAC kì vọng những chiếc xe của mình có thể mở ra một kỉ nguyên và thú chơi xe mới cho giới thượng lưu.

EAC là đơn vị chế tác ô tô siêu sang bản thửa (bespoke) đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, các sản phẩm ô tô độc bản của EAC được xây dựng trên nền tảng nghiên cứu công nghệ chế tác kim hoàn bằng kỹ thuật gia công cơ khí chính xác CNC kết hợp với kỹ thuật xử lý thủ công hoàn hảo,… kiến tạo nên những giá trị đẳng cấp, tính cá nhân hóa nhằm thể hiện sự độc nhất của chủ nhân đối với các thương hiệu thuộc dòng xe ô tô hạng sang đang hiện hành trên thị trường Việt Nam và cả thế giới.

Việc ra mắt tại sự kiện VMS 2019 cho thấy những khát vọng không chỉ chinh phục thị trường Việt Nam mà còn vươn xa ra tầm thế giới của EAC.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất