Công Nghệ

Cận cảnh chiếc xe đẹp mê ly của cảnh sát Đức mà ai cũng muốn được sở hữu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cảnh sát Đức vừa chính thức gia nhập vào hội những cảnh sát sở hữu siêu xe tuần tra với siêu phẩm BMW i8 Coupe.

Nói đến siêu xe tuần tra của cảnh sát, nơi đầu tiên người ta nghĩ tới chắc chắn là Dubai. Thế nhưng, không chỉ riêng Dubai lực lượng thi hành công vụ tại một số quốc gia khác cũng khiến dân tình choáng ngợp bởi sở hữu dàn siêu xe “khủng” để tuần tra.

Mới đây, hãng độ xe nổi tiếng của Đức - AC Schnitzer vừa tung ra một xe cảnh sát tuần tra đặc biệt dựa trên mẫu siêu xe BMW i8 Coupe. Siêu xe cảnh sát này được nâng cấp khe hút gió phía trước và bên hông, khe khuếch tán gió phía sau được làm từ carbon đặt cân đối ở 2 bên giúp tăng tính thế thao và khí động học.

Để tăng thêm tính ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, AC Schnitzer đã trang bị cánh gió làm từ sợi carbon đặt ở phía sau xe.

BMW i8 Coupe Police được trang bị gói ngoại thất bao gồm tấm bảo vệ ở cửa xe CF, nắp gương chiếu hậu CF và lưới tản nhiệt được AC Schnitzer làm lại với đèn LED màu xanh đặt trước. Xe có phần áo màu xanh và vàng, đây là 2 màu tiêu chuẩn của cảnh sát Đức.

Bên cạnh đó, siêu xe tuần tra này cũng sở hữu hệ thống đèn báo hiệu Hella màu xanh, nội thất thì được la zăng trọng lượng nhẹ 21 inch AC1, giúp giảm bớt 4,4 kg trọng lượng mỗi bánh xe.

BMW i8 Coupe Police trang bị hệ thống động lực hybrid với một động cơ xăng dẫn động cầu sau và mô-tơ điện dẫn động cầu trước. Động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít đi kèm với hệ thống tăng áp TwinPower Turbo cho công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm.

Kết hợp sức mạnh từ hai động cơ, BMW i8 Coupe đạt tổng công suất 369 mã lực, giúp đẩy mạnh khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của xe chỉ trong 4,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Những tiện ích nâng cao trải nghiệm lái được trang bị bao gồm: Hệ thống điều hành iDrive, kiểm soát khoảng cách khi đỗ xe, Touch Controller trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình giải trí 8,8 inch cùng hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 600 watt cao cấp và đèn nội thất nổi bật.

Mức giá để sở hữu cho mình một chiếc BMW i8 Coupe là 1.310.800 RM (tương đương 7,5 tỷ đồng), chưa bao gồm bảo hiểm. Tuy nhiên, chưa rõ BMW i8 Coupe Police sau khi độ có giá trị bao nhiêu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất