Công Nghệ

Cảm biến vân tay TouchID sẽ quay trở lại trên iPhone 11 theo một cách khiến người dùng sửng sốt

Theo CNET
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, TouchID đã bị "khai tử" trên những dòng iPhone mới nhất của Apple, thay thế bằng FaceID.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, phải tới tháng 9 tới đây, hãng này mới trình làng những chiếc iPhone 2019. Dù vậy, một hồ sơ sáng chế của Apple rò rỉ mới đây có thể tiết lộ cho bạn về một trong những tính năng sẽ có trên iPhone mới.

Bản quyền Apple mới đăng kí cho thấy một công nghệ cho phép người dùng mở khoá bằng cách chạm vào bất kì điểm nào trên màn hình.

Cụ thể, hồ sơ sáng chế bị rò rỉ cho thấy Apple đang phát triển một cảm biến vân tay cho phép người dùng mở khoá điện thoại bằng cách chạm vào bất kì điểm nào trên màn hình. Trước đó, phiên bản truyền thống của TouchID - ra mắt lần đầu vào năm 2013 cùng chiếc iPhone 5s - chỉ hoạt động nhờ một cảm biến được tích hợp vào nút Home. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc iPhone mới nhất của Apple không còn chức năng TouchID và sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID cho các tác vụ bảo mật.

FaceID lần đầu tiên xuất hiện từ chiếc iPhone X ra mắt năm 2017.

Theo thông tin từ CNET, TouchID trên iPhone mới có thể sử dụng một công nghệ gọi là “hệ thống hình ảnh siêu âm”, trong đó sử dụng sóng bên dưới màn hình iPhone để xác định và xác nhận dấu vân tay của người dùng khi họ chạm vào màn hình. CNET cũng liên hệ với Apple để lấy thêm thông tin về tin đồn nói trên tuy nhiên Apple ở thời điểm hiện tại từ chối bình luận.

Chia sẻ

Theo

CNET

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất